Notification

×

Iklan

BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp họp thường lệ tháng 2: thông tin về khoá an cư; thông báo chiêu sinh lớp trung cấp Phật học khóa X và thành lập các tiểu ban nhân sự hướng đến Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

TT-TT - 30.3.24 Last Updated 2024-03-30T09:44:49Z
    CHIA SẺ
Tin, ảnh: Trung Chánh - Thiện Thảo  
PGĐT- Chiều ngày 29 tháng 03 năm 2024 (nhằm ngày 20 tháng 02 năm Giáp Thìn), tại Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh Đồng Tháp, chùa Bửu Quang, Thường trực BTS GHPGVN tỉnh đã tổ chức phiên họp thường lệ.  

HT. Thích Chơn Minh, UV. HĐTS, Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp chủ trì phiên họp
Chủ trì phiên họp của tháng hai năm Giáp Thìn là HT. Thích Chơn Minh, UV. HĐTS, Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, cùng tham dự phiên họp có Chư tôn đức là Phó ban Ban Trị sự, Thư ký, bộ phận Văn phòng, trưởng, phó các ban ngành chuyên trách và BTS các huyện, thành phố. 

Chư tôn đức Thường trực BTS GHPG VN tỉnh Đồng Tháp tại phiên họp tháng 2 năm Giáp Thìn
Phiên họp đã triển khai các nội dung như: báo cáo Phật sự tháng 02 năm Giáp Thìn; thông qua các công văn, văn bản của HĐTS và của cơ quan nhà nước; thông báo đến các Tăng Ni về việc chiêu sinh khóa mới chương trình trung cấp Phật học; giao Ban Giáo dục Phật giáo kết hợp Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Phật học chiêu sinh, lập kế hoạch tổng kết Khóa IX và khai giảng khóa X Trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp; Thông báo An cư kiết hạ năm 2024; Tham dự Hội nghị giao ban năm 2024 khu vực phía Nam; Tham dự Hội nghị sinh hoạt Hành chánh Giáo hội năm 2024 và các công tác Phật sự của các BTS huyện, thành phố cũng như một số nội dung có liên quan khác. 


Theo báo cáo, trong 2 tháng qua Văn phòng BTS đã tiếp nhận 16 hồ sơ về các lĩnh vực như công văn về thành lập bổ sung Ban tổ chức, tiểu Ban nhân sự, tiểu ban văn kiện, tiểu ban hậu cần, tiểu ban tuyên truyền khánh tiết Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029; công văn về việc rà soát hoạt động Tôn giáo của tu sĩ từ Sở Nội vụ; Kế hoạch tổ chức giao ban khu vực phía Nam năm 2024; hồ sơ của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh về việc góp ý dự thảo Kế hoạch  thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản liên tỉnh: An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp trên sông Hậu tại tỉnh Đồng Tháp năm 2024; hồ sơ của Hội Người cao tuổi Việt Nam về việc cử đại diện tham gia BCH Hội Người cao tuổi tỉnh; hồ sơ về hiến đất... đồng thời, Văn phòng Thường trực cũng phát hành 12 công văn về bổ nhiệm trụ trì; cấp đổi quyền sử dụng đất; thống nhất ý kiến về sửa chữa các hạng mục ở các tự viện; trong tháng, BTS PG tỉnh chấp thuận cho 8 tịnh nhân xuất gia ở các tự viện; giới thiệu 27 giới tử thọ giới ở các tỉnh bạn… 

Các hoạt động khác: Văn phòng BTS tỉnh cũng đã tiếp đoàn Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp, do ông Trần Minh Lý, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh làm trưởng đoàn về việc giải quyết các vấn đề liên quan xây dựng trái phép của một số tự viện; cử đại diện tham dự lễ Chung thất có HT. Thích Thiện Phương, đệ tam chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; tham dự lễ Khánh thành chùa Kim Bửu (huyện Lấp Vò); lễ tưởng niệm TT. Thích Giác Tuân, nguyên Phó BTS PGVN tỉnh; dự lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Tân Hòa (huyện Châu Thành); tham dự lễ trao quyết định trụ trì chùa Hải Huệ, chùa Bửu An, chùa Bửu Vương (Tp.Sa Đéc)… 

Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt, Phó Thường trực BTS PG tỉnh phát biểu ý kiến
Hòa thượng Thích Huệ Minh, Phó Ban trị sự PG tỉnh phát biểu
Mùa An cư Kiết hạ năm 2024 của tỉnh gồm có 5 điểm: chùa Hòa Long (Tp.Cao Lãnh) dành cho chư Tăng; chùa Hải Huệ (Tp. Sa Đéc) dành cho chư Ni; chùa Hưng Thiền (huyện Cao Lãnh) dành cho chư Ni nội tự; chùa Thanh Lương (huyện Cao Lãnh) dành cho Tăng sinh và chùa Phước Huệ (Tp.Sa Đéc) dành Ni sinh. 


Theo đó, cuộc họp thường lệ tháng 02 cũng triển khai nhiều vấn đề quan trọng trong phương hướng hoạt động Phật sự của tháng 03 và những tháng kế tiếp của năm, như: Tham dự hội nghị giao ban năm 2024 khu vực phía Nam; Tham dự sinh hoạt Hành chánh GH năm 2024; Chỉ đạo Ban Hoằng pháp tỉnh tham dự khóa nghiệp vụ Hoằng pháp năm 2024; Chỉ đạo Ban Giáo dục tỉnh tham dự Khóa nghiệp vụ GDPG năm 2024 do Trung ương tổ chức. 





Cuộc họp cũng đã được lắng nghe nhiều ý kiến, kiến nghị của chư tôn đức về các kế hoạch thực hiện, cũng như những vướng mắc trong các công tác tại các tổ chức giáo hội cấp huyện, thành phố, từ đó với sự hướng dẫn của chư tôn đức lãnh đạo, nhằm tháo gỡ khó khăn.

Đúc kết phiên họp, Hòa thượng Thích Chơn Minh, Trưởng ban BTS PGVN tỉnh Đồng Tháp tán thán chư tôn đức các Ban Trị sự cấp huyện, thành phố đã thực hiện được được tinh thần quan trọng của Hội đồng trị sự trong sinh hoạt tu tập, Hòa thượng tiếp tục nhấn mạnh đến những tác động phức tạp mà trong giai đoạn ngày nay cộng đồng Phật giáo đang đối mặt, nên chúng ta cần tập trung gìn giữ những phẩm chất, hình ảnh tốt đẹp mà Phật giáo vốn dĩ đã tạo dựng.

"Ở đâu, lúc nào cũng có những người này người khác, khó tránh khỏi khi tăng đoàn ngày càng mở rộng, nhưng chúng ta là tổ chức Giáo hội, cần gương mẫu và quy củ, để giữ được cốt lõi của đạo pháp"  

Hòa thượng căn dặn!


Một số hình ảnh khác tại phiên họp: