Notification

×

Iklan

Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm: Những hình ảnh đẹp của người con Phật tại chùa Kim Quang

Trung Chánh - 28.3.24 Last Updated 2024-03-28T06:26:16Z
    CHIA SẺ
Bài viết: Trung Chánh, hình ảnh: Thiện Hải 

PGĐT- Trong nhiều năm qua, dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa Thích Phước Thông, Đạo tràng tu học tại chùa Kim Quang đã thường xuyên thực hiện lễ vía Đức Quán Âm, trong sự nghiêm trang, thành kính.


Tôn tượng đức Quán Thế Âm tại chùa Kim Quang

Tối ngày 18 tháng 2 năm Giáp Thìn (27/3/2024) là ngày kỷ niệm Đức Bồ Tát Quán Thế Âm đản sanh, chúng tôi có dịp trở lại chùa Kim Quang để dự một chương trình Lễ vía đức Bồ Tát Quán Thế Âm và dâng hoa đăng cúng dường cầu quốc thái dân an, vạn dân an lạc.

Quang cảnh Lễ vía đức Quán Thế Âm tại chùa Kim Quang


Theo truyền thống Phật giáo nhiều nước cũng như Phật giáo tại Việt Nam, trong năm có 3 ngày vía Đức Bồ-tát Quán Thế Âm là 19/02- là kỷ niệm Quán Âm đản sanh, ngày 19/06- là ngày kỷ niệm Quán Âm thành đạo, và ngày 19/09 - là ngày kỷ niệm Quán Âm xuất gia, đã được tín đồ xem đây là các ngày lễ lớn. Việc tổ chức các thời lễ vía của Ngài là một việc làm có ý nghĩa, là dịp nhắc nhở chúng ta nuôi dưỡng lòng từ bi, hướng đến điều thiện, bỏ việc ác, phát tâm ăn chay niệm Phật để thân tâm thanh tịnh.


Trong nhiều năm qua, dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa Thích Phước Thông, vào các ngày vía Đức Quán Âm, trước các buổi lễ toàn thể đạo tràng nơi đây luôn khăn áo gọn gàng, thân tâm được lắng đọng cùng thực hành thời khóa một cách nghiêm trang, miên mật. 


Thượng tọa trụ trì cho biết: Theo chương trình thì sẽ có một thời kinh cầu an, đến lễ ngũ bách danh (500 lạy danh hiệu) và phần cuối buổi lễ sẽ thả hoa đăng cầu nguyện đất nước và nhân dân được bình an hạnh phúc, nhưng ban tổ chức vẫn khuyến khích và hướng dẫn bà con phật tử tùy theo độ tuổi và khả năng sức khỏe của mỗi cá nhân để thực hiện thời khóa. 


Trên khoảng sân chùa rộng rãi, hơn 1000 nam nữ cư sĩ Phật tử, từ các cụ cao niên đến các em còn bé nhỏ, các cô, các chú, các anh, các chị với nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong xã hội đều quy phục trong sự bình lặng dưới chân Ngài, ở đó không có khoảng cách về địa vị, mọi người như được xích lại gần nhau, được sống trong sự thành kính, để cùng thực hiện thời khóa dưới tôn tượng Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, để đồng thanh trong tiếng tụng niệm, tạo ra một pháp âm trầm hùng, rung động, chạm vào từng ngóc ngách tâm khảm của mỗi người con Phật, trong khoảnh khắc ấy, mọi người như được khơi dậy tinh thần Bồ Tát trong chính mình, khơi dậy lòng yêu thương, nhân từ vốn là hạt giống có sẵn, nhưng ít có dịp để quay về tưới tẩm, tạo duyên để nảy nở.






Do vậy, chúng ta cần phải tâm niệm rằng, vía Quán Thế Âm Bồ Tát không chỉ để thực hành nghi lễ Phật giáo mà còn là phương tiện truyền tải thông điệp “Từ bi” đến với mọi người, hướng dẫn các Phật tử hướng về đức Bồ Tát Quán Thế Âm chiêm ngưỡng, đảnh lễ, học hạnh Quan Âm, thực hành hạnh từ bi, trang trải tình thương giúp đời, cứu khổ ban vui.


Thượng tọa Thích Phước Thông - Trụ trì chùa Kim Quang hướng dẫn nghi thức lễ 500 lạy danh hiệu đức Quán Thế Âm


Với sự hướng dẫn của Thượng trụ trì, cùng lòng thành kính của chúng hội tại đạo tràng, buổi lễ diễn ra trang nghiêm, thành tựu viên mãn, tràn đầy hoan hỷ.

Một số hình ảnh ghi nhận: