Notification

×

Iklan

Đoàn phật tử chùa Hoa Lâm trao 200 suất quà tại "vương quốc hành tím" Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng nhân lễ giỗ Tổ Hùng Vương

TT-TT - 19.4.24 Last Updated 2024-04-19T14:21:49Z
    CHIA SẺ
Tin: Thiện Bảo - Nguyễn Hoàng 

PGĐT-Ngày 18/04/2024 (nhằm ngày mùng 10/03/Giáp Thìn), nhân dịp kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, đạo tràng chùa Hoa Lâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại Thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. 

Địa danh “vương quốc hành tím” xuất phát từ nghề trồng hành và sản xuất các sản phẩm hành tím phổ biến tại Vĩnh Châu, mặc dù chưa có căn cứ nào đủ thuyết phục hoàn toàn do liên quan đến công việc này, nhưng hiện nay tại Vĩnh Châu có số người bị khiếm thị cao hơn các địa phương khác, và vẫn còn xảy ra thêm các trường hợp khác.


Đón tiếp chúng tôi, là Ni sư TN. Tâm Liên - trụ trì Tịnh Xá Ngọc Châu Như và cùng đó rất đông bà con


Đón tiếp đoàn, là Ni sư TN. Tâm Liên - trụ trì Tịnh Xá Ngọc Châu Như và cùng đó, rất đông bà con đã đến ngồi đợi từ trước, chúng tôi xúc động trước sự mong chờ của bà con.



Giữa cái nắng oi bức của trời vào hạ, càng ngột ngạt hơn khi miền tây đang đối mặt với đợt hạn nóng khốc liệt, những giọt mồ hôi nhễ nhại, ướt đẫm trên cả người đón và người được đón, nhưng dường như những điều bất như ý của thời tiết không còn đáng quan ngại.


Tiếng niệm Phật đồng thanh cất lên từ các cô chú, anh chị khiếm thị khi biết đoàn xe vừa đến


Ni sư trụ trì Tịnh Xá Ngọc Châu Như đại diện cho toàn thể bà con nơi đây gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc tốt đẹp nhất đến quý mạnh thường quân của phái đoàn chùa Hoa Lâm.


200 phần quà hỗ trợ cho những cô, chú, anh, chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: khiếm thị, khuyết tật, người già neo đơn, hộ nghèo..., mỗi phần quà trị giá 750.000đ gồm: 10kg gạo, 1 thùng mì và một số tiền mặt, tổng kinh phí chương trình là 150.000.000đ.


Bên cạnh được sự quan tâm từ vật phẩm, bà con còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các Phật tử của đạo tràng chùa Hoa Lâm phục vụ, làm cho chương trình như một ngày hội thật sự nơi thị xã ven biển này 


Anh Sơn Hoàng Tấn, Thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng bày tỏ: Sự quan tâm của chư tôn đức, quý Phật tử chùa Hoa Lâm (Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) như thắp lên ánh sáng giữa “vương quốc bóng tối”, là điểm tựa cho bà con thêm niềm tin vào giá trị của con người trong đời sống.


Phật tử Minh Thành, trưởng đoàn thiện nguyện: "Mỗi phần quà dù không lớn, nhưng chứa đựng tấm lòng và sự tri ân sâu sắc từ cộng đồng Phật tử, nhằm giúp đỡ những người kém may mắn có thêm niềm tin và sức mạnh để vượt qua khó khăn trong cuộc sống"

Phật tử Minh Thành, trưởng đoàn thiện nguyện thì cho rằng: Chương trình này không chỉ mang đến niềm vui và sự ấm áp cho người nhận mà còn là dịp để mọi người cùng nhau chia sẻ, lan toả tình thương và sự quan tâm đến cộng đồng.


Được biết, đây cũng là một phần trong chuỗi hoạt động ý nghĩa mà chùa Hoa Lâm tổ chức thường niên vào ngày mùng 10 tháng 3 (lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương), nhằm hướng về các giá trị truyền thống và thể hiện bổn phận của người con Phật. Bên cạnh hoạt động từ thiện, buổi lễ còn kết hợp hành hương - tham quan các chùa tại tỉnh Sóc Trăng, tạo điều kiện cho Phật tử và những người tham gia có cơ hội chiêm ngưỡng và tìm hiểu về văn hóa, kiến trúc Phật giáo độc đáo của vùng đất này.

Từ đó, không chỉ nâng cao ý thức giáo dục truyền thống, mà còn góp phần thúc đẩy du lịch tâm linh, mang lại giá trị tinh thần và vật chất cho địa phương. Tại Chùa Quán Âm Nam Hải, đoàn đã tác pháp cúng dường, trì chú đại bi, cầu nguyện mưa thuận gió hòa, thế giới hòa bình nhân dân an lạc ấm no hạnh phúc.


 Một số hình ảnh khác: