Notification

×

Iklan

Chương trình “Giọt nước nghĩa tình” chia sẻ yêu thương, chung tay đẩy lùi hạn mặn, trao tặng nước cho bà con Bến Tre

Trung Chánh - 26.4.24 Last Updated 2024-04-26T04:11:39Z
    CHIA SẺ
 
PGĐT- Nắng hạn gay gắt, xâm nhập mặn len lỏi vào từng xóm ấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của bà con nhân dân tại các tỉnh miền Tây. Nỗi lo thiếu nước sinh hoạt ngày càng trở nên cấp bách, thôi thúc các tổ chức, cá nhân chung tay góp sức hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này.


Nước mặn xâm nhập, nắng hạn làm khô cạn nguồn nước ngọt gây ảnh hưởng đời sống sinh hoạt hoạt và sản xuất của người dân

Ngày 25 tháng 4 năm 2024, với tinh thần "tương thân tương ái" được sự ủy nhiệm của BTS Phật giáo tỉnh Đồng Tháp, đoàn thiện nguyện do Thượng toạ Thích Lệ Nhật, Trưởng Ban Thông tin - Truyền thông PG tỉnh làm trưởng đoàn, cùng các mạnh thường quân từ nhiều nơi đã phối hợp cùng nhau tổ chức chương trình trao tặng nước ngọt cho bà con vùng hạn mặn huyện Giồng Trôm và huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. 

Những chuyến xe chở 5800 lốc nước (loại 24chai/lốc, dung tích 500ml) đã lăn bánh đến các xã, huyện chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hạn mặn tại Bến Tre. 



Những chuyến xe chở nước xuất phát rất sớm từ Đồng Tháp đến Bến Tre

Hành trình thiện nguyện được thực hiện bởi sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân:

-Nhóm mạnh thường quân Cái Sắn, tỉnh An Giang

-Hộp quà nhân ái Bạn và Tôi, Tp. Châu Đốc, tỉnh An Giang

-Nhóm Hạnh Nguyện Bình An, tỉnh Bình Dương

-Cơ sở nước Chí Hải, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Tổng kinh phí cho chương trình này hơn 140 triệu đồng, thể hiện sự quan tâm sâu sắc và trách nhiệm cao của các tổ chức, cá nhân đối với cộng đồng.



Anh Hải - cơ sở nước Chí Hải đại diện mạnh thường quân chia sẻ "Nước là nguồn sống, là hy vọng cho bà con trong những ngày hạn mặn khắc nghiệt. Chúng tôi mong muốn những phần nước này sẽ góp phần xoa dịu phần nào khó khăn của bà con, giúp họ có thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này"


Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" là một minh chứng cho tinh thần đoàn kết, sẻ chia của cộng đồng trong những lúc khó khăn. Mỗi hành động tử tế, dù nhỏ bé, cũng góp phần lan tỏa yêu thương và tiếp thêm sức mạnh cho bà con vùng hạn mặn Bến Tre vượt qua thử thách.



Quý mạnh thường quân tặng nước cho bà con


Chương trình thiện nguyện này không chỉ mang ý nghĩa thiết thực mà còn là lời kêu gọi cho cộng đồng chung tay góp sức hỗ trợ bà con vùng hạn mặn. Mỗi người hãy cùng chung tay, góp sức để lan tỏa yêu thương, giúp đỡ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Một số hình ảnh ghi nhận: