Notification

×

Iklan

Ban Thông tin - Truyền thông Phật giáo tỉnh Đồng Tháp họp triển khai công tác phục vụ tuần lễ Phật đản và khai giảng An cư kiết hạ PL.2568 – DL.2024

Trung Chánh - 4.5.24 Last Updated 2024-05-04T14:55:35Z
    CHIA SẺ
Tin/ảnh: Thiện Bảo, Văn Huy 
PGĐT- Chiều ngày 04 tháng 05 năm 2024, Ban Thông tin truyền thông Phật giáo tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức phiên họp triển khai công tác phục vụ tuần lễ Phật đản và khai giảng An cư kiết hạ Phật lịch 2568 (DL. 2024) do Thượng tọa Thích Lệ Nhật, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông tỉnh chủ trì.


Thượng tọa Thích Lệ Nhật, Trưởng Ban Thông tin - Truyền thông GHPGVN tỉnh chủ trì phiên họp

Tại buổi họp, Thượng tọa Thích Lệ Nhật đã quán triệt đến các thành viên, cộng tác viên về tầm quan trọng của công tác thông tin truyền thông trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Phật giáo, góp phần đưa những hình ảnh đẹp về ngày lễ Phật đản trọng đại đến đông đảo Phật tử và nhân dân.

Cuộc họp cũng phân công lịch tác nghiệp của các thành viên trong mùa đón mừng Phật đản, PL. 2568 tại các huyện, thành phố. 



Quang cảnh phiên họp

Theo đó, Ban Thông tin truyền thông sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, ban ngành, đoàn thể, các tự viện, Tăng Ni trên địa bàn để thực hiện tốt công tác thông tin truyền thông về Phật đản và An cư kiết hạ.

Điểm nhấn của các hoạt động Phật đản năm nay là lễ đài tập trung của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh được tổ chức tại chùa Bửu Quang (Văn phòng BTS tỉnh) và chùa Phước Hưng vào ngày 14 và 15 tháng 4 năm Giáp Thìn (tức ngày 21 và 22 tháng 5 năm 2024).

Phiên họp triển khai các nội dung trọng tâm như sau:
  • Tuyên truyền về ý nghĩa của Phật đản: Ban Thông tin Truyền thông sẽ phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn để tuyên truyền rộng rãi về ý nghĩa lịch sử, văn hóa và tâm linh của ngày Phật đản.
  • Tổ chức các hoạt động Phật giáo: Các cơ sở Phật giáo trong tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động Phật giáo trang trọng, ý nghĩa như: Lễ Phật, thuyết pháp, tụng kinh, phóng sinh, v.v.
  • Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể: Ban Thông tin Truyền thông sẽ phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh để tổ chức các hoạt động văn hóa mừng Phật đản.
  • Thông tin về công tác An cư kiết hạ: Bao gồm danh sách các điểm an cư kiết hạ của tỉnh, thời gian nhập hạ, chương trình tu học...
Ban Thông tin truyền thông cũng khuyến tấn các thành viên, cộng tác viên tích cực tham gia, đóng góp ý kiến để thực hiện tốt công tác thông tin truyền thông, góp phần vào thành công của Đại lễ Phật đản và An cư kiết hạ Phật lịch 2568 trên địa bàn tỉnh.
 
Dịp này, Thượng tọa trưởng ban Ban TTTT tỉnh cũng triển khai các chỉ đạo của Thường trực BTS PG tỉnh, theo yêu cầu mới, các sự kiện mang tính tập trung tại các tự viện, khi tác nghiệp các thành viên Ban cần phối hợp với ban tổ chức trong việc hạn chế đến không cho phép các trường hợp ghi âm ghi hình tự phát của phật tử; các hình ảnh phải được lựa chọn cẩn trọng trong khung cảnh trang nghiêm của buổi lễ; giữ nét đẹp của người tu sĩ.

Thượng tọa trưởng ban Ban TTTT cũng yêu cầu các bản tin cần đi sâu vào chi tiết nội dung, có số liệu của buổi lễ để làm tư liệu về sau; hoạt động trong thời gian tới, cần đẩy mạnh các phóng sự để truyền bá cái hay cái đẹp của Phật giáo đến đại chúng sâu sát hơn. 

Các thành viên với những vai trò khác nhau cũng đã trao đổi những thông tin cần thiết về yêu cầu tác nghiệp, ghi tin, ghi hình trong các sự kiện quan trọng của Phật giáo nói chung, cũng như chuẩn bị kỷ niệm mừng Phật đản nói riêng, trong đó có những ý kiến đóng góp để hoạt động truyền thông có trọng điểm, chất lượng;

Buổi họp đã diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, thống nhất cao. Các thành viên, cộng tác viên Ban Thông tin - Truyền thông đã bày tỏ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa những hình ảnh đẹp về ngày lễ Phật đản trọng đại đến tất cả mọi người.

Một số hình ảnh ghi nhận: