Notification

×

Iklan

H. Cao Lãnh: Tại chùa Thanh Lương, hơn ngàn người thực hiện nghi thức Tắm Phật, thả hoa đăng và tham dự buffet chay trong ngày Lễ Mộc dục PL. 2568

TT-TT - 16.5.24 Last Updated 2024-05-16T05:27:01Z
    CHIA SẺ
Tin, ảnh: Thiện Bảo - Nguyễn Hoàng 
PGĐT- Vào lúc 18 giờ ngày mùng 8 tháng 4 năm Giáp Thìn (15/5/2024), chùa Thanh Lương, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã trang nghiêm tổ chức lễ Phật đản kỷ niệm 2648 năm ngày Phật Thích Ca Mâu Ni thị hiện nơi cõi Ta Bà. 

Buổi lễ được sự hướng dẫn của Thượng Tọa Thích Chơn Trí - trụ trì Chùa Thanh Lương

Chương trình buổi lễ được sự hướng dẫn của Thượng Tọa Thích Chơn Trí - trụ trì Chùa Thanh Lương cùng chư Tôn đức Tăng tại bổn tự, đông đảo quý Phật tử, thiện nam tín nữ gần xa đồng về tham dự. 

Sau nghi thức phóng sanh đầy ý nghĩa lúc 16 giờ, quý Phật tử cùng hòa mình vào không khí thanh tịnh, trang nghiêm của buổi lễ Tắm Phật diễn ra lúc 18 giờ. 

Hàng ngàn nam nữ phật tử và thiện nam tín nữ đã tham dự nghi thức mộc dục tại chùa Thanh Lương


Dưới tiếng chuông ngân nga thanh thoát hòa cùng âm vang trầm bổng của bài kệ tán thán đức Phật, từng giọt nước thanh tẩy từ dưới đài sen tươi thắm, được các Phât tử tuần tự nhẹ nhàng rót lên tôn tượng Đản sanh, tượng trưng cho sự gột rửa bụi trần, thanh lọc tâm hồn, hướng về Phật pháp và cội nguồn giác ngộ. Trong giây phút thiêng liêng này trong mỗi người thầm phát nguyện sẽ từ bỏ mọi việc ác, nguyện làm các việc lành, đem lợi ích cho chính mình và mọi người.

Tiếp theo, quý Phật tử tham gia nghi thức thả đèn hoa đăng cầu nguyện quốc thái dân an, cầu cho mưa thuận gió hòa, cầu cho tất cả chúng sinh được an lạc, hạnh phúc.

Nghi thức thả đèn hoa đăng cầu nguyện quốc thái dân an, cầu cho mưa thuận gió hòa

Hoa đăng được thắp sáng tượng trưng cho ánh sáng trí tuệ của Đức Phật, soi sáng con đường giác ngộ cho chúng sinh. Khi thả hoa đăng, chúng ta thể hiện mong muốn được Đức Phật dẫn dắt, giúp đỡ để vượt qua mọi khổ đau, phiền não và đạt được sự giải thoát. 

Mỗi ngọn hoa đăng được thả xuống mang theo một lời nguyện cầu cho bản thân, gia đình và xã hội. Chúng ta cầu mong cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, nhà nhà được no ấm, người người được bình an.

Buổi lễ Mộc Dục tại chùa Thanh Lương đã diễn ra trang trọng, mang đến cho quý Phật tử những giây phút thanh tịnh, an lạc và niềm hoan hỷ trong ngày Phật đản. 

Kết thúc chương trình, quý Phật tử được thưởng thức buffet chay thanh đạm, ấm cúng, thể hiện lòng hoan hỷ của Phật tử đối với tất cả mọi người. 

Buổi lễ còn có tiệc buffet chiêu đãi với hàng chục món ăn chay

Bữa tiệc buffet chay với thực đơn phong phú, đa dạng được chế biến từ các nguyên liệu thực vật tươi ngon là lời tri ân đối với sự sống và là mong muốn góp phần bảo vệ môi trường. Thưởng thức những món ăn chay thanh đạm, tốt cho sức khỏe giúp quý Phật tử nâng cao ý thức về việc ăn uống lành mạnh và bảo vệ sức khỏe. Đồng thời, quý Phật tử cũng có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa ẩm thực chay và có thêm lựa chọn cho những bữa ăn hàng ngày của mình.

Đây là dịp để mọi người giao lưu, kết nối và chia sẻ những câu chuyện Phật pháp, vun đắp tình đoàn kết trong cộng đồng Phật tử.

Một số hình ảnh khác: