Notification

×

Iklan

Phật giáo huyện Châu Thành kính mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024

TT-TT - 16.5.24 Last Updated 2024-05-16T09:49:13Z
    CHIA SẺ
Tin: Huệ Nghiêm 
PGĐT- Sáng ngày 9 tháng 4, trong không khí những ngày mừng Phật đản, tại chùa Phước Long (xã Tân Nhuận Đông), BTS Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Châu Thành đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch năm 2024.

Quang cảnh buổi lễ


Đến chứng minh và tham dự Đại lễ có Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt – Uỷ viên HĐTS, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Trưởng BTS GHPGVN huyện Châu Thành; HT. Thích Thiện Bình – Phó BTS GHPGVN tỉnh An Giang; NT. Thích Nữ Như Trung – Phó BTS kiêm Trưởng Phân Ban Ni giới Phật giáo Đồng Tháp; và Chư tôn đức tăng ni và đông đảo các đạo tràng, các tín đồ phật tử về tham dự.


Các ông bà đại diện các cơ quan ban ngành các cấp trở về chúc mừng và tham dự lễ Phật đản tại Phật giáo huyện Châu Thành


Đại lễ còn có sự tham dự của các ông bà cấp chính quyền, ông Võ Ngọc Thành – Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh; ông Trần Minh Lý – Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp; ông Trần Văn Chính – Trưởng phòng Công an đối nội Công an tỉnh Đồng Tháp; Bà Lê Thị Phi Yến – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành; ông Đỗ Nhật Định – Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành; cùng đại diện các ban, ngành đoàn thể của huyện; các đại biểu của xã Tân Nhuận Đông tham dự.


Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt cung tuyên Thông điệp của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Các đạo hữu Cao Đài cũng trở về chúc mừng đến Tăng, Ni và Phật tử Phật giáo trong ngày mừng Đức Phật đản sanh


Buổi lễ đã diễn ra trang trọng, với nghi thức chào quốc ca và đạo ca; phút nhập từ bi quán; Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt đã cung tuyên Thông điệp của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam; và Đại đức Thích Giác Đàn tuyên đọc Diễn văn Phật đản của Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi đến tăng ni và phật tử trong mùa Phật đản Phật lịch 2568.


Tại buổi lễ, Chư tôn đức Tăng Ni và các cấp lãnh đạo ban ngành tỉnh, cùng nhiều cơ quan, đơn vị đã tặng những lẵng hoa tươi thắm kính mừng Đức Phật đản sinh
Nhân dịp này, BTS Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Châu Thành đã trao tặng những phần quà cho người dân nghèo gặp khó khăn trong sinh hoạt


Cũng tại buổi lễ, các tăng ni, phật tử, các đại biểu đã tiến hành nghi thức tụng kinh Kính mừng Phật đản, tắm Phật, cầu cho đất nước thái bình, muôn dân an lạc, Phật sự viên thành.



Một số hình ảnh khác, buổi lễ Phật đản tại Phật giáo Châu Thành: