Notification

×

Iklan

Ban Hướng dẫn Phật tử Phật giáo tỉnh họp triển khai Thông bạch số 95 và Thông tư số 60: Nhằm tăng cường quản lý và đảm bảo chất lượng các khóa tu mùa hè 2024 cho thanh thiếu niên Phật tử tại tỉnh

Thiện Bảo - 2.5.24 Last Updated 2024-05-02T19:56:03Z
    CHIA SẺ
Tin, ảnh: Trung Chánh - Quang Lộc 
PGĐT- Nhằm tăng cường hiệu quả quản lý và đảm bảo chất lượng các khoá tu cho Thanh thiếu niên Phật tử trong thời gian tới, ngày 02/05/2024 (21/03/Giáp Thìn), Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Đồng Tháp (Ban HDPT GHPGVN tỉnh) tổ chức phiên họp triển khai Thông bạch số 95 của Hội đồng Trị sự GHPGVN về việc tổ chức Khóa tu mùa hè cho Thanh thiếu niên Phật tử hè 2024, và Thông tư số 60 của Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương về việc hướng dẫn tổ chức các mô hình sinh hoạt tu học dành cho giới trẻ, sinh viên, học sinh Phật tử các tỉnh thành toàn quốc, phiên họp diễn ra tại Chùa Kim Quang (TP. Cao Lãnh).


ĐĐ. Thích Minh Phước - Trưởng ban Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN Tỉnh chủ trì phiên họp 

Phiên họp do ĐĐ. Thích Minh Phước - Ủy viên BTS GHPGVN Tỉnh, Trưởng Ban HDPT GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Huyện Thanh Bình chủ trì, cùng sự tham dự của chư Tôn đức Tăng Ni thành viên của Ban. 

Nội dung phiên họp nhằm triển khai Thông bạch số 95 của Hội đồng Trị sự GHPGVN về việc tổ chức Khóa tu mùa hè cho Thanh thiếu niên Phật tử hè 2024. 


Theo đó Ban HDPT GHPGVN tỉnh quán triệt nội dung Thông bạch số 95 của Hội đồng Trị sự GHPGVN về việc tổ chức Khóa tu mùa hè cho Thanh thiếu niên Phật tử hè 2024 đến các thành viên và các tự viện có đăng ký tổ chức khoá tu. 


Đề ra Dự thảo kế hoạch, hướng dẫn cụ thể và hỗ trợ các thủ tục hành chính cho các chùa tổ chức Khóa tu mùa hè cho Thanh thiếu niên Phật tử hè 2024 trên địa bàn tỉnh, bao gồm: 


    1. Thời gian: Khóa tu được tổ chức trong thời gian nghỉ hè của học sinh, sinh viên theo quy định của các trường tại địa phương. 
    2. Địa điểm: Khóa tu được tổ chức tại các chùa, cơ sở tự viện có đủ điều kiện về cơ sở vật chất và nhân sự. 
    3. Nội dung: Khóa tu sẽ tập trung vào các nội dung giáo dục đạo đức, truyền thống văn hóa dân tộc, bồi dưỡng kiến thức Phật học cho thanh thiếu niên Phật tử. 
    4. Đối tượng: Khóa tu dành cho thanh thiếu niên Phật tử từ 08 đến 30 tuổi đang sinh sống tại tỉnh Đồng Tháp. 
  • Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Đồng Tháp phối hợp Ban Hoằng pháp và Ban Truyền thông tỉnh thực hiện. Lập đoàn công tác phối hợp kiểm tra giám sát quá trình thực hiện, chất lượng khoá tu theo quy định của Thông bạch. 
Cuộc họp cũng triển khai Thông tư số 60 của Ban HDPT Trung ương về việc hướng dẫn tổ chức các mô hình sinh hoạt tu học dành cho giới trẻ, sinh viên, học sinh Phật tử các tỉnh thành toàn quốc: 

  • Các khoá tu phải được sự đồng thuận của Ban HDPT GHPGVN tỉnh. 
  • Ban HDPT GHPGVN tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức các mô hình sinh hoạt tu học dành cho giới trẻ, sinh viên, học sinh Phật tử trên địa bàn tỉnh. 

Tại phiên họp, nhiều ý kiến của chư tôn đức là thành viên của Ban HDPT GHPGVN tỉnh trong nhiều năm, với nhiều kinh nghiệm cần thiết để xây dựng một chương trình khóa tu chất lượng


Phiên họp của Ban HDPT GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra thành công tốt đẹp thông qua sự nhất trí cao của các thành viên. Việc triển khai 2 công văn của Trung ương Giáo hội cho thấy có nhiều điều chỉnh quan trọng trong công tác xây dựng kế hoạch cụ thể cho việc tổ chức Khóa tu mùa hè cho Thanh thiếu niên Phật tử hè 2024, đặc biệt là các thủ tục hành chính đảm bảo cho công tác quản lý và giúp cho các khoá tu ngày càng chất lượng hơn. 

Ban HDPT GHPGVN tỉnh Đồng Tháp kêu gọi các chùa, cơ sở tự viện, các ban ngành đoàn thể, các nhà mạnh thường quân và các thanh thiếu niên Phật tử trên địa bàn tỉnh chung tay góp sức để Khóa tu mùa hè cho Thanh thiếu niên Phật tử hè 2024 được tổ chức thành công tốt đẹp. 


Trong cuộc họp này, ĐĐ. Thích Viên Thành cũng báo cáo kế hoạch thiết kế xe hoa kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2568 - DL.2024 của Ban HDPT, và dự thảo kế hoạch Khoá tu mùa hè do Ban HDPT Tỉnh tổ chức tại chùa Long Sơn, huyện Thanh Bình.

Một số hình ảnh ghi nhận: