Notification

×

Iklan

Ban Trị sự PG tỉnh Đồng Tháp họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2568 và Khóa An cư Kiết hạ năm 2024

TT-TT - 10.5.24 Last Updated 2024-05-10T15:23:14Z
    CHIA SẺ
Tin: Trung Chánh - Thiện Thảo 

PGĐT- Chiều ngày 10 tháng 05 năm 2024 (nhằm ngày 03 tháng 04 năm Giáp Thìn), Thường trực BTS GHPGVN tỉnh đã có phiên họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2568 và khóa an cư kiết hạ diễn ra sau đó. Dưới sự chủ trì của HT. Thích Chơn Minh, UV.HĐTS, Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, cùng Chư tôn đức trực thuộc Văn phòng thường trực, bộ phận Thư ký, và các trưởng, phó các ban ngành chuyên trách, BTS các huyện, thành phố. 

HT. Thích Chơn Minh, UV.HĐTS, Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp chủ trì phiên họp

Tại cuộc họp, chư tôn đức đã thảo luận và thông qua các chỉ đạo của Hòa thượng trưởng ban BTS PG tỉnh, đã thống nhất các kế hoạch như thành lập danh sách các tiểu ban trong thành phần ban tổ chức Đại lễ Phật đản. Sau đó, các tiểu ban trình bày kế hoạch thực hiện các hoạt động Phật sự chuẩn bị cho Đại lễ. Chư tôn đức Ban Thường trực Ban Trị sự tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo, điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời đúng với thông bạch về việc tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 do Hội đồng Trị sự ban hành, hướng dẫn.

TT. Thích Minh Sơn, Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh thông qua kế hoạch


Tại cuộc họp, TT. Thích Minh Sơn, Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh thông qua kế hoạch đại lễ Phật đản PL.2568 của BTS PGVN tỉnh Đồng Tháp, theo đó từ mùng 9 đến ngày 13/4 âm lịch, các huyện và thành phố sẽ lần lượt tổ chức mừng Phật đản tại các Văn phòng BTS PG huyện, thành phố; từ ngày 14 đến ngày 15 tháng 4 (âm lịch) chương trình Phật đản chính thức sẽ diễn ra tại Văn phòng BTS tỉnh, thiết trí lễ đài chính tại chùa Bửu Quang và chùa Phước Hưng, Tp. Sa Đéc.


Ni trưởng Thích nữ Như Trung, Phó ban BTS Phật giáo tỉnh


Ban tổ chức sẽ bắt đầu triển khai công tác trang hoàng nơi công cộng như: treo cờ, đèn, biểu ngữ… tổ chức các đoàn đi viếng, dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và tại Nghĩa trang liệt sĩ, cũng như thắp hương tưởng niệm tại Lăng cụ Nguyễn Sinh Sắc.



Chương trình đại lễ gồm tuyên đọc Thông điệp Phật đản PL.2568 của Đức Pháp chủ GHPGVN; Diễn văn Đại lễ Phật đản PL.2568 của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN; bài giảng của Ban Hoằng pháp trung ương GHPGVN; Các biểu ngữ chính được treo trong ngày Đại lễ Phật đản: Kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2568; treo cờ tổ quốc, cờ ngũ sắc, pano…


Thượng tọa Thích Chơn Trí, Phó ban BTS PG tỉnh phát biểu


Tiếp nối truyền thống các kỳ đại lễ Phật đản trước đây,  năm nay ban tổ chức tiếp tục diễu hành xe hoa ở các tuyến đường thuộc Tp. Cao Lãnh và Tp. Sa Đéc mà ban tổ chức đã thông qua các ban ngành hữu quan.


Đại đức Thích Trí Khả, thay mặt Văn phòng thường trực thông tin thêm về các điểm tổ chức An cư Kiết hạ PL.2568

Lịch trình mừng Phật đản tại các huyện, thành phố:


Mùng 9 tháng 4 al 

- Huyện Châu Thành

Thời gian: 8h sáng . Địa điểm: Chùa Phước Long

- Huyện Thanh Bình:

Thời gian: 8h sáng. Địa điểm: Chùa Long Sơn


Mùng 10 tháng 4 al:

-  Huyện Tân Hồng:

Thời gian: 8h sáng. Địa điểm: Chùa Lập Phúc

-  Huyện Cao Lãnh:

Thời gian: 8h sáng. Địa điểm: Chùa Bửu Lâm

-  Huyện Tháp Mười:

Thời gian: 16 giờ chiều. Địa điểm: Chùa Thanh Lập


Ngày 11 tháng 4 al

Thành phố Hồng Ngự

Thời gian: 8h sáng. Địa điểm: Chùa Thiên Tế


Ngày 12 tháng 4 al:

-  Huyện Lấp Vò

Thời gian: 8h sáng. Địa điểm: Chùa Thiên Phước

-  Huyện Tam Nông

Thời gian: 16 giờ chiều. Địa điểm: Chùa Quê Hương

-  Huyện Hồng Ngự

Thời gian: 8h sáng. Địa điểm: Thiền viện Trúc Lâm Hồng Ngự


Ngày 13 tháng 4 al:

-  Huyện Lai Vung

Thời gian: 8h sáng. Địa điểm: Chùa Hội Phước

-   Thành phố Cao Lãnh

Thời gian: 17 giờ chiều. Địa điểm: Chùa Hòa Long


Bên cạnh đó Ban Thư ký cũng thông tin thêm về các điểm tổ chức An cư Kiết hạ PL.2568, chùa Hòa Long, (Tp.Cao Lãnh dành cho chư Tăng); chùa Hải Huệ, (Tp. Sa Đéc dành cho chư Ni); chùa Hưng Thiền, (huyện Cao Lãnh dành cho chư Ni nội tự); chùa Thanh Lương, (huyện Cao Lãnh, dành cho Tăng sinh Trường Trung cấp Phật học), chùa Phước Huệ, (Tp. Sa Đéc dành cho Ni sinh Trường Trung cấp Phật học), thời gian Khóa an cư từ ngày 16/4  đến 12/7 năm Giáp Thìn, để tăng ni hành giả được thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức trong 3 tháng. Thời gian nhận hồ sơ nhập hạ đến mùng 10 tháng 4; điạ điểm nộp hồ sơ tại Văn phòng BTS tỉnh Đồng Tháp.


HT. Thích Chơn Minh - Trưởng ban BTS PGVN tỉnh phát biểu đúc kết


Đúc kết phiên họp, Hòa thượng Thích Chơn Minh - Trưởng ban BTS PGVN tỉnh tán thán chư tôn đức đã hoan hỷ tham gia vào BTC cho Đại lễ Phật đản năm nay theo lời mời từ BTS PG Tỉnh, trong đó có nhiều ý kiến mới, sáng tạo và cần thiết để đóng góp cho khâu tổ chức đại lễ được chu toàn, Hòa thượng cũng nhắc nhở ban tổ chức cần tập trung giữ gìn các hình ảnh trong các khâu tổ chức, để Đại lễ Phật đản được thành tựu viên mãn.  


Một số hình ảnh khác, mời quý vị xem: