Notification

×

Iklan

Châu Thành: “Gian hàng 0 đồng” tặng người khó khăn do Covid-19 tại chùa Linh Phước

TT-TT - 19.7.21 Last Updated 2022-04-17T11:26:32Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Sáng ngày 15/7/2021, tại chùa Linh Phước (xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) do TT. Thích Minh Sơn - Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, làm trụ trì đã tổ chức khai trương “Gian hàng 0 đồng”, nhằm phục vụ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, lao động bị mất việc trong bối cảnh COVID-19 bùng phát hiện nay.

“Gian hàng 0 đồng” được mở cửa vào 8h00 sáng mỗi ngày, người dân khi đến trước cổng chùa đều được các cán bộ, chính quyền địa phương kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện việc giãn cách tối thiểu 2m theo đúng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Sau đó, mỗi hộ dân được nhận từ gian hàng là: 02 kg gạo, 05 gói mì, nước tương, 02 quả trứng, 03 khoai lang và rau củ quả.

Theo TT. Thích Minh Sơn: Nhằm chung tay phòng, chống dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng đời sống kinh tế của nhiều gia đình, thấu hiểu nỗi khó khăn, với tấm lòng từ bi của nhà Phật, chùa Linh Phước đã kết hợp cùng Ủy ban MTTQVN huyện Châu Thành tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, giúp các hộ nghèo vượt qua khó khăn bởi dịch bệnh, là nơi để lan tỏa yêu thương đến những người có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau chung sức, chung lòng đẩy lùi dịch bệnh, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

"Gian hàng 0 đồng" diễn ra trong 10 ngày bắt đầu từ ngày 15/7. Gian hàng 0 đồng được huy động từ sự chung tay ủng hộ của PT. Phạm Thị Phương Liên (TP.HCM), quý Phật tử tại TP.Long Xuyên, các mạnh thường quân khác, với dự tính là 2.500 phần, tổng trị giá 150 triệu đồng.