Notification

×

Iklan

Phật giáo huyện Châu Thành và Hội Người chạy bộ Việt Nam tặng 3000 bình nước sạch đến học sinh tại các trường học huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

Trung Chánh - 8.5.24 Last Updated 2024-05-08T06:45:16Z
    CHIA SẺ
Tin, ảnh: Trung chánh, Hoàng Minh 
PGĐT- 
Ngày 7 tháng 5 năm 2024, Phái đoàn Phật giáo huyện Châu Thành do Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt, Trưởng BTS PG huyện làm trưởng đoàn đã tổ chức chương trình "Nước Mát Tặng Em" tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Chương trình trao tặng 3.000 bình nước cho các trường học trên địa bàn nhằm hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng bởi hạn mặn. 

Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Châu Thành trao bảng tượng trưng cho đại diện các trường

Từ mảnh đất sen hồng Đồng Tháp, ủ ấp trong tinh thần từ bi Phật giáo, chương trình "Nước Mát Tặng Em" đã khởi hành, mang theo những nghĩa tình cao đẹp đến với các em học sinh vùng đất Giồng Trôm, Bến Tre. 

Hành trình của "Nước Mát Tặng Em" không chỉ là những con đường trải dài, mà còn là câu chuyện về sự sẻ chia, lan tỏa yêu thương. Bắt đầu từ huyện Châu Thành, quê hương đất sen Đồng Tháp, phái đoàn mang theo 3.000 bình nước, chứa đựng niềm hy vọng về nguồn nước sạch cho các em học sinh.

Chương trình "Nước mát tặng em" sẽ là nguồn động viên cho các em học sinh yên tâm để học tập tốt hơn

Tham dự chương trình có sự chứng dự của Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt - Phó Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Châu Thành; Đại đức Thích Minh Lực - Ủy viên Ban trị sự Phật giáo tỉnh Bến Tre; Ni trưởng Thích nữ Như Hạnh - Trụ trì chùa Giác Tâm, Châu Thành, Đồng Tháp; Thích nữ Phước Liên - Phó Ban trị sự GHPGVN huyện Châu Thành; Thích nữ Giác Bửu - Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN huyện Châu Thành; 

Về phía đơn vị tiếp nhận có Bà Trần Thị Ngọc Trinh - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Giồng Trôm; Bà Đặng Thị Yến Nhi - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện; Ông Lê Thành Tâm - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Nhượng; và đại diện các xã, trường học trên địa bàn huyện Giồng Trôm, đông đảo quý vị Phật tử, nhà hảo tâm và học sinh tham dự. Đặc biệt chương trình còn có sự tham gia của Hội Người Chạy Bộ Việt Nam với vai trò nhà tài trợ chính, đóng góp tổng kinh phí khoảng 150 triệu đồng.

Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt - Trưởng đoàn phát biểu: "Thấy được sự khó khăn của học sinh vùng hạn mặn, đặc biệt là thiếu nước sinh hoạt, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Châu Thành đã tổ chức chương trình "Nước mát tặng em" với mong muốn góp phần hỗ trợ cho các em có thêm điều kiện học tập tốt hơn. Chúng tôi mong rằng, chương trình này sẽ là nguồn động viên cho các em học sinh, đồng thời góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cộng đồng."

Bà Đặng Thị Yến Nhi, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Giồng Trôm thay mặt chính quyền địa phương và học sinh nơi đây đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Châu Thành, Hội Người Chạy Bộ Việt Nam; Bà khẳng định, chương trình "Nước mát tặng em" là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần từ bi bác ái của Phật giáo, số nước được trao tặng sẽ góp phần giải quyết khó khăn về nước sinh hoạt cho học sinh, giúp các em có thể yên tâm học tập và vui chơi trong mùa khô hạn.

Bà Đặng Thị Yến Nhi, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội huyện Giồng Trôm phát biểu tri ân

Hội Người Chạy Bộ Việt Nam là nhà tài trợ chính "Nước mát tặng em" (đóng góp tổng kinh phí 150 triệu đồng)

Chương trình "Nước mát tặng em" là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần từ bi bác ái của Phật giáo và trách nhiệm xã hội của Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Châu Thành và các tổ chức thiện nguyện; chương trình đã góp phần hỗ trợ cho học sinh vùng khó khăn, đồng thời lan tỏa thông điệp về ý thức tiết kiệm nước và chung tay bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường.

Chương trình "Nước Mát Tặng Em" đã khép lại trong không khí ấm áp, thương yêu, nhưng dư âm của nó vẫn còn lan tỏa trong lòng mỗi người tham dự. Hơn cả những bình nước, chương trình đã mang đến cho các em học sinh niềm vui, hy vọng và niềm tin vào tương lai tươi sáng.

Một số hình ảnh ghi nhận: