Notification

×

Iklan

Đại lễ Phật đản PL 2558 chính thức diễn ra tại Đồng Tháp

TT-TT - 13.5.14 Last Updated 2022-04-18T08:10:15Z
    CHIA SẺ
Sáng hôm nay, ngày 15 tháng 04 năm Giáp Ngọ (13/05/2014), Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cùng 12 huyện, thị, thành, long trọng tổ chức Đại lễ Phật Đản (Vesak) Phật lịch 2558 – Dương lịch 2014 được tổ chức tại chùa Bửu Quang, Văn phòng BTS PG tỉnh Đồng Tháp.

Toàn cảnh diễn ra Đại lễ
Chứng minh buổi lễ: HT. Thích Thiện Hiệp thành viên HĐCM; HT. Thích Thiện An thành viên HĐCM; HT. Thích Thiện Huệ Ủy viên HĐTS. Trưởng BTS tỉnh Đồng Tháp, kiêm Trưởng Ban Tổ Chức Đại lễ; TT. Thích Chơn Minh, Ủy viên HĐTS, Phó Ban BTS kiêm phó BTC,  HT. Thích Giác Hóa phó BTS; HT. Thích Chơn Thành, phó BTS kiêm Trưởng Ban TTXH …và cùng chư tôn đức trong thường trực BTS tỉnh, chư tôn đức thành viên của 12 BTS trong tỉnh, trụ trì các tự viện, nam nữ Phật tử cùng về tham dự.
Các cấp lãnh đạo  Đảng, Nhà nước và các đoàn thể chính trị - xã hội về tham dự Đại lễ Phật đản
Về phía chánh quyền: ông Võ Minh Hùng, Phó chủ tịch MTTQ tỉnh Đồng Tháp; ông Lê Hoàng Tam, Trưởng ban Dân vận tỉnh Đồng Tháp; ông Bùi Minh Hùng, phó giám đốc Sở Nội vụ, kiêm Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Tháp; Đại tá Nguyễn Văn Bua, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp; ông Nguyễn Tôn Hoàng, Bí thư Thành Ủy Tp. Sa Đéc, cùng các vị là lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh, thành phố, các vị trong Ban Truyền Thông Phật Giáo, Đài Truyền hình tỉnh Đồng Tháp cũng về đưa tin.
Phật giáo Việt Nam với phương châm "Đạo pháp - Dân tộc - Xã hội chủ nghĩa" luôn thể hiện đúng đắn tinh thần là một tôn giáo của dân tộc trong mọi giai đoạn của lịch sử đất nước
Đại lễ Phật đản PL. 2558 tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp hoà cùng không khí Đại lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc tổ chức tại Chùa Bái Đính kinh đô Hoa Lư tỉnh Ninh Bình.

Phật giáo Việt Nam trải dài theo dòng lịch sử luôn là một tôn giáo gắn bó hài hòa với lợi ích của dân tộc

Thay mặt Đức Pháp chủ GHPGVN, HT. Thích Thiện Huệ tuyên đọc Thông điệp gửi đến Tăng, Ni, Phật tử tỉnh nhà Đồng Tháp, mang ý nghĩa đức Bổn Sư Thích Ca giáng trần cứu độ nhân sinh, nhắn nhũ tăng, ni và Phật tử tu tập tự thân và hoằng pháp lợi sanh, đem lợi lạc đạo và đời, thực hiện phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”


Là một tôn giáo du nhập sớm nhất trong các tôn giáo, Phật giáo Việt Nam ngày càng lớn mạnh, được đại bộ phận dân cư chấp nhận như là một chân lý phù hợp với đời sống
Hưởng ứng không khí mùa Phật đản về một sự kiện hy hữu của một vị thánh nhân xuất hiện cứu khổ ban vui cho nhân loại, Thường trực Hội đồng Trị Sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi đến tất cả các Ban Trị sự tỉnh, thành.. diễn văn Đại lễ Phật đản năm 2014.

Trong bài diễn văn khai mạc; TT. Thích Chơn Minh đã nói về tầm uy tín của Phật giáo Việt Nam trong tầm mắt bạn bè thế giới, minh chứng bằng việc Liên Hiệp Quốc lựa chọn Việt Nam là quốc gia tổ chức Đại lễ Vesak cho toàn cầu
Thay mặt Thường trực HĐTS GHPGVN, TT. Thích Chơn Minh tuyên đọc diễn văn Đại lễ. TT. Thích Thiện Xuân thay mặt Ban Hoằng pháp TW đọc ý nghĩa Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc PL. 2558 – DL. 2014.
 
Trong những năm qua, Phật giáo tỉnh nhà luôn đồng hành cùng các cấp lãnh chính quyền trong việc thực hiện tốt vai trò của một tôn giáo nhập thế
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp luôn đồng hành cùng Đảng, Nhà nước thực hiện theo Hiến pháp và luật pháp của đất nước; Thay mặt các cấp lãnh đạo ông Võ Minh Hùng kính chúc Đại lễ Phật đản PL. 2558 thành công tốt đẹp, chư tôn đức thường trực BTS tỉnh và Phật giáo huyện, thị, thành luôn đồng hành cùng dân tộc về an sinh xã hội, giúp đỡ nhân dân nghèo và xây nhà tình thương, ủng hộ chính quyền, tuyên truyền về việc học tập và làm theo tấm gương Chủ Tịch Hồ Chí Minh trong giới Phật tử.

Phật giáo Đồng Tháp đã và đang đồng hành với tỉnh nhà trên các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, xã hội...góp phần đóng góp và hỗ trợ đắc lực cho các công tác xã hội tại địa phương
Phật giáo Đồng Tháp đã và đang cùng tỉnh nhà đồng hành trên tất cả các lĩnh vực giáo dục, văn hóa; vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.

Để làm tốt được sứ mệnh nhập thế của mình, Phật giáo Đồng Tháp đã được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp đến người dân trong các hoạt động Phật sự của mình
Các cơ quan ban ngành cũng gửi đến Đại Lễ những lẵng hoa tươi thắm kính mừng đến ngày Phật Đản.

Hòa thượng Thích Thiện Huệ nhận lẵng hoa từ các cấp trao đến Đại lễ



Trong dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tặng bằng khen – kỷ niệm chương cho 12 tập thể là Ban Trị sự và 3 cá nhân đã hoàn thành công tác an sinh xã hội, công tác từ thiện trong năm 2013.

Lãnh đạo chính quyền trao tặng những bằng khen đến những cá nhân có đóng góp tốt trong công tác xã hội năm 2013
Kỷ niệm chương được trao tặng cho các tổ chức là BTS
Trưởng Ban Trị sự tỉnh cũng có những bằng khen và tịnh tài cho 20 chiếc xe hoa đạt được thành tích cao về việc trang trí mang tính chất lễ tam hợp, ý nghĩa đậm chất nghệ thuật văn hóa Phật giáo, đã góp phần thông tin đến quần chúng nhân dân ý nghĩa ngày Phật đản sanh.

Có khoảng 3000 đại biểu, khách mời và Phật tử đã về tham dự
Buổi lễ kết thúc trong không khí trang nghiêm của chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Đại đức tăng, quý Ni trưởng, Ni sư, quý Sư cô; các cấp lãnh đạo ban ngành tỉnh và thành phố, nam nữ Phật tử nhân ngày Phật Đản Sanh của năm 2014.
Dâng hương tưởng niệm
Nhân đây, Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cấp chính quyền đã tạo điều kiện, cũng như đảm bảo an ninh cho các hoạt động Phật sự diễn ra trong mùa Phật đản được viên mãn; xin gửi lời tri ân đến quý thầy, quý cô và toàn thể nam nữ Phật tử đã bỏ nhiều công sức đóng góp vào hoạt động chung của Phật giáo tỉnh nhà, cảm ơn quý vị thiện nam tín nữ đã về tham dự cùng Phật giáo Đồng Tháp trong những ngày diễn ra Đại lễ.

Ban biên tập