Notification

×

Iklan

Báo CATP và chùa Giác Huệ tặng 11 căn nhà và 1.000 phần quà cho người nghèo

TT-TT - 12.5.14 Last Updated 2022-04-18T08:10:15Z
    CHIA SẺ

Hướng về người dân đang gặp nhiều khó khăn, Hòa thượng Thích Viên Giác, Ủy viên Thường trực hội đồng chứng minh TW Hội Phật giáo Việt Nam, Cố vấn Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM, trụ trì chùa Giác Huệ (Q.7) vừa phối hợp với Báo Công an TP.HCM tổ chức trao tặng 1.000 phần quà gồm gạo, mì gói, nước tương... cho đồng bào nghèo tỉnh Đồng Tháp.


Hòa thượng Thích Viên Giác cùng các phật tử khảo sát những gia đình nghèo để xây nhà mới

       Trong những chuyến thăm và tặng quà, Hòa thượng Thích Viên Giác đã chứng kiến nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải sống trong những ngôi nhà ở lụp sụp, Hòa thượng đã kêu gọi các phật tử đóng góp xây dựng thêm 11 căn nhà tình thương, với tổng số tiền hơn 440 triệu đồng cho đồng cho bà con nghèo của hai xã Tân Dương và xã Hưng Long A, huyện Lai Vung, Đồng Tháp.
       Được biết, số tiền để xây nhà và quà để phát cho người dân nghèo lần này do chư tăng, phật tử và các mạnh thường quân chùa Giác Huệ đóng góp.


Nhà ở lụp sụp của người nghèo sẽ sớm được xây mới

        Trong nhiều năm qua, chùa Giác Huệ thường xuyên đồng hành cùng Báo Công an TP.HCM trong các hoạt động từ thiện, với số tiền, quà tài trợ trị giá hàng trăm triệu đồng qua mỗi năm.
         Ngoài ra, Giác Huệ còn tổ chức nhiều đợt cứu trợ đồng bào bị thiên tai bão lũ ở các địa phương trên cả nước; tổ chức hàng trăm ngàn suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân và người thân tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Chùa cũng mở trường nuôi dạy, chăm sóc gần 100 trẻ mồ côi trong đó đã có nhiều em đã khôn lớn, thành đạt.
Theo CATP