Notification

×

Iklan

Sau nhiều tháng vắng bóng khi thấy báo chí phản ánh, nhiều nhà sư giả ở miền Tây lại xuất hiện

TT-TT - 12.5.14 Last Updated 2022-04-18T08:10:15Z
    CHIA SẺ
Nhóm sư giả cạo đầu và khoác áo thầy tu này tập trung nhiều ở một khu nhà trọ gần bến xe cũ ở thành phố Long Xuyên (An Giang). Ban ngày họ đón xe đò tỏa đi khắp nơi, đến xế chiều thì tập trung về nhà trọ bàn chuyện cờ bạc, rượu chè.



Vài tháng trước người dân miền Tây thấy 2 “nhà sư” khất thực ở chợ, trong đó người ốm được gọi là bà Nam, người kia là bà Hà.
       Mục kích ở các chợ miền Tây, người viết phát hiện có 2 phụ nữ, 1 già, 1 trẻ thường đi “khất thực”. Người ốm, da ngăm được đồng nghiệp gọi là Nam, mí mắt dưới có vết xăm đen. Bà này thường xuất hiện ở các chợ miền Tây, trưa đón xe về Cần Thơ rồi đi tiếp về Long Xuyên hoặc Cao Lãnh. Trên xe, bà này với đồng nghiệp móc tiền ra đếm.
       Có hôm 3 “nhà sư” gặp nhau một điểm tại chợ. Theo một vị đại đức, các tăng ni đi khất thực đều được sự đồng ý của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, thành phố và không nhận tiền.
Do đó, nhìn những người khoác áo thầy tu nhận tiền là biết ngay sư giả.

Hai bà gặp một ông giữa chợ.

Khi lên xe đò về An Giang, bà Hà và bà Nam lật đật đếm tiền.

Mắt bà này có vết xăm ở mi dưới.

Bà Nam vừa bước đi trước thì sau đó là một “nhà sư” đi khất thực vào sáng 10.5.

Theo một Đại đức, các tăng ni đi khất thực đều được sự đồng ý của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, thành phố và không nhận tiền. Ông sư giả này nhận đầy tiền.


Hàm Yên