Notification

×

Iklan

BTS PG VN tỉnh Đồng Tháp tham dự lễ khánh tuế & chúc thọ trong mùa Vu Lan PL 2558 doTịnh thất Quy Nguyên tổ chức

TT-TT - 23.8.14 Last Updated 2022-04-18T08:10:15Z
    CHIA SẺ
Sáng ngày 27 tháng 7 năm Giáp Ngọ (nhằm ngày 22/8/2014) tại Đạo tràng tịnh thất Quy Nguyên (Thoại Sơn - An Giang) long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan – Báo Hiếu PL. 2558 – 2014.
Đến chứng minh buổi lễ HT. Thích Thiện An thành viên HĐCM; HT. Thích Huệ Tài Uv HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh An Giang, Chư tôn Hòa Thượng chứng minh, Chư tôn thiền đức trong Ban Trị Sự Phật Giáo An Giang và Đồng Tháp; và chư vị trụ trì trong địa tỉnh và ngoài tỉnh đồng quang lâm về chứng minh.
Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm tại Giảng đường (1) chư tôn đức đã chứng minh buổi lễ Chúc Thọ đến hơn 100 cụ già trên 80 tuổi. Mỗi người con đã thể hiện lòng hiếu kính đến đấng sanh thành qua những phần quà cũng như bánh kem, tràng hoa dâng lên cha mẹ thể hiện lòng hiếu trong ngày lễ Vu lan. Hòa thượng chứng minh buổi lễ Chúc thọ cũng đã thấp đèn cầu nguyện cho Phật tử luôn được sống trong ánh hào quang mười phương chư Phật.
Sau khi kết thúc buổi lễ Chúc Thọ. Chư Tôn đức đến Giảng đường (2)  để chứng minh buổi lễ cài hoa hồng nhân ngày Vu Lan – Khánh Tuế chư Tôn thiền đức Tăng Ni. Sau khi kết thúc ba tháng cấm túc an cư, chư tôn đức quang lâm về một trú xứ để cho hàng hậu học cũng như Phật tử chúc mừng Khánh Tuế. Chứng minh buổi lễ có 108 Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni.
Đạo tràng Quy Nguyên đã tác pháp khánh tuế được tăng thêm hạ lạp. Các Ngài vì thương tưởng chúng sinh mà đã xuất gia hoằng pháp lợi sanh suốt quảng đời để phục vụ chúng sinh. Nên trên tinh thần mùa Báo Hiếu tại Tịnh Thất Quy Nguyên chúng con dâng lên các Ngài Pháp Y là một trong 18 món pháp khí để thực hành hạnh đầu đà, làm hành trang trên bước đường hoằng pháp.
HT. Thích Huệ Tài đã thay lời Chư Tôn đức chứng minh, chứng minh những phẩm vật dâng lên cúng dường mười phương chư Phật hiện tiền chư Tôn đức Tăng Ni. Hòa Thượng dạy “…dù cho là xuất gia hay Phật tử, người nông dân, hạng Tri thức.v.v… ai cũng có cha mẹ. Vì cha mẹ đã cho chúng ta hình hài, thân tứ đại. Với người xuất gia thì đã lìa nhà thế tục mà xuất gia cầu Phật đạo, nhưng cũng phải báo hiếu đến song thân, trên đức Phật Thích Ca khi vua Tịnh Phạn qua đời Ngài thể hiện lòng hiếu kính, Ngài Mục Kiền Liên cũng thiết lễ Vu Lan Bồn mà cứu lấy mẫu thân. Người Phật tử hãy lấy những ngương xưa mà báo hiếu, ví như Thầy Tử Lộ khi làm quan chức phẩm mà không thể báo hiếu mẫu thân. Nên vậy chúng ta còn diễm phúc còn cha mẹ hãy lấy đó mà báo hiếu…”. Kết thúc buổi lễ trang nghiêm và thấm tình đạo vị của đạo tràng Quy Nguyên.
Một số hình ảnh trong buổi lễ: