Notification

×

Iklan

BTS. Phật giáo Đồng Tháp Họp 6 tháng đầu năm

TT-TT - 22.8.14 Last Updated 2022-04-18T08:10:15Z
    CHIA SẺ

Ngày 20/07 Giáp Ngọ (15/08/2014) tại Văn phòng BTS.GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, chùa Bửu Quang (Tp. Sa Đéc) tổ chức Lễ sơ kết 6 tháng đầu năm 2014.Đến tham dự buổi lễ HT. Thích Thiện Huệ Uv.HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự Phật Giáo Đồng Tháp, TT. Thích Chơn Minh Uv.HĐTS, Phó TT Ban Trị Sự Phật Giáo Đồng Tháp, cùng chư tôn đức tăng ni thường trực Ban BTS Phật giáo tỉnh về tham dự.
Về chính quyền, có sự tham dự của ông Lê Hoàng Tam, trưởng Ban Dân vận tỉnh Ủy, kiêm chủ tịch Mặt trận TQVN tỉnh Đồng Tháp, ông Bùi Minh Hùng trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh tham dự buổi lễ.

Trong buổi họp chư tôn đức đã được nghe báo cáo trong 6 tháng đầu năm qua các mặt của văn phòng tiếp nhận và văn bản phát hành, từ thiện xã hội, các hành chánh như bổ nhiệm trụ trì, công nhận cơ sở tự viện.v.v… qua đó chư tôn đức thường trực cũng được ông Lê Hoàng Tam, tóm tắt những hoạt động hành chính của Nhà nước, ban pháp lệnh của nhiệm kỳ mới thông qua Đại Hội Mặt Trận  nhiệm kỳ 8 được tổ chức tại thành phố Cao Lãnh.

Định hướng của Ban Trị Sự Phật Giáo tỉnh Đồng Tháp là hoàn thành những sự kiện công tác Phật sự của Đảng và Nhà nước ban hành trong năm 2014 và hành động của UBND tỉnh là nông thôn hóa thông qua việc xây nhà tình thương, ủng hộ cũng như cứu trợ những nơi có thiên tai, ngày vì người nghèo… hoàn tất những hồ sơ bổ nhiệm trụ trì và tấn phong giáo phẩm, công nhận cơ sở một số tự viện trong địa bàn 12 huyện thị thành. Phối hợp với Ban Dân Vận, Ban Tôn Giáo, MTTQVN tỉnh Đồng Tháp, triển khai lớp Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho tăng ni – Phật tử, do Ủy Ban MTTQVN thành phố Sa Đéc tổ chức trong trung tuần tháng 8 năm 2014.
Buổi lễ kết thúc trong sự đoàn kết và thống nhất mọi hoạt động của 6 tháng đầu năm, thông qua văn bản phát hành của văn phòng Ban Trị sự.

Huệ Nghiêm