Notification

×

Iklan

Australia: Đoàn thể Tôn giáo cầu nguyện tại Thành phố Brisbane, tiểu bang Queensland

TT-TT - 25.12.14 Last Updated 2022-03-11T22:14:39Z
    CHIA SẺ

Vào Tối hôm thứ bảy, ngày 20 tháng 12 tại  Thành phố Brisbane, tiểu bang Queensland, Australia đã diễn ra buổi lễ Cầu nguyện: “Chấm dứt khủng bố của IS” đem lại sự bình an cho nhân dân Australia và hòa bình thế giới.
Đại diện các Tôn giáo cùng đến Lễ đài để cùng chia buồn với gia đình các nạn nhân bị khủng bố và lên án những bạo lực, cực đoan khát máu của lực lượng IS.
Được tài trợ bởi các tổ chức Tôn giáo, và sự hỗ trợ của Cảnh sát Quốc gia Thành phố Brisbane, tiểu bang Queensland, Australia để buổi lễ được thành công viên mãn.

Vụ tấn công khủng bố làm 141 người thiệt mạng và 116 người bị thương trong vụ tấn công đẫm máu của Taliban nhắm vào một trường trung học do quân đội quản lý ở tây bắc thành phố Peshawar hôm 16-12.
Và các khu vực phía Bắc của Thành phố Cairns, tiểu bang Queensland, Australia đã xảy ra vụ thảm sát, làm 8 đứa trẻ bị thiệt mạng, các nạn nhân gồm bốn bé trai và bốn bé gái có độ tuổi từ 18 tháng cho đến 14 tuổi và những sự kiện bi thảm khác, làm náo động các cộng đồng dân cư.
Đại diện Quốc tế Phật Quang Sơn, Pháp sư Giác Thiện, Trụ trì Trung Thiên Tự, Ông Garth Read đại diện Cơ Đốc giáo, Ông Iman Uzair Akbar đại diện Hồi giáo, Ông Pandit  Sanjeev Sharma đại diện Ấn Độ giáo, Ông Ari Heher đại diện Do Thái giáo,  đại diện thổ dân Maroochy Barambah, Úc cùng tất cả các đại biểu đoàn thể xã hội tham dự.


Hàng nghìn người tham dự lễ trong sự im lặng, hiện diện tham dự của các vị lãnh đạo Liên bang Australia gồm Ông George Brandis, Bộ trưởng Nghệ thuật và Thể thao và Bà Clair Moore, Thượng nghị sĩ Queensland, Ông Tim Mander, Bộ trưởng Bộ Nhà ở và công trình của Queensland, Ông Mr.Robert Cavalluchi,  Trợ lý Bộ trưởng Bộ Đa Văn Hóa, Bà Cr. Kim Marx, Thị trưởng bang Brisbane. . .
Kết thúc một buổi cầu nguyện trong bầu không khí trang nghiêm trọng thể, những lời cầu nguyện hòa bình ở Australia, sẽ làm vơi đi nỗi buồn vô tận, lòng biết ơn, lời chúc phúc lưu lại trong Album, những lời tụng kinh vang vọng với những ngọn nến lung linh, ấp ấm trong tình Tôn giáo hữu, những sứ giả Hòa bình cùng nhau góp phần thế giới bình an thịnh vượng.
Thủ tướng Úc Tony Abbott ra thông cáo nói rằng:“Đây là một tội ác mà không lời lẽ nào miêu tả được. Đất nước đang trải qua những ngày thử thách”.

Thích Vân Phong