Notification

×

Iklan

Myanmar: Ba người đàn ông ra tòa vì “Xúc phạm” Phật giáo

TT-TT - 20.12.14 Last Updated 2022-04-18T08:10:15Z
    CHIA SẺ

Một người đàn ông từ New Zealand và hai người đàn ông Myanmar bị buộc tội xúc phạm Phật giáo.
       Một quan chức của Bộ Tôn giáo đã đệ đơn khiếu nại đó đã dẫn đến việc bắt Bộ ba, người điều hành một quán V Gastro Bar ở Thành phố Yangon (Ngưỡng Quan), bị bắt hồi tuần trước sau khi đăng một quảng cáo trực tuyến để quảng bá một sự kiện uống miêu tả Đức Phật với tai nghe.

Các bức tượng Phật trên Sagaing Hill, Myanmar


        Những hình ảnh phản cảm, gây ra một phản ứng giận dữ trực tuyến ngay sau khi nó xuất hiện trên trang Facebook .Luật pháp Myanmar không dung thứ bất cứ một ai, nếu xúc phạm hay tổn hại bất kỳ tôn giáo nào. Đã cho thấy dân tộc và Phật giáo Myanmar phát triển trong những năm gần đây. 
        Các tờ từ VGastro Bar cho thấy Đức Phật với đôi mắt nhắm của mình, đeo tai nghe lớn, và được bao quanh bởi màu Các tờ rơi quảng cáo một buổi chiều uống với đường ống rượu và shisha (hình thức hút thuốc hương liệu bằng ống dẫn qua bình nước của các nước Arab xuất hiện lần đầu tiên trong một quán bar) vô hạn. Tuần trước, Cảnh sát đã đóng cửa và bắt giam Tổng Giám đốc Philip Blackwood, từ Wellington, 32 tuổi, Chủ cơ sởTun Thurein, 40 tuổi, Quản lý quán Bar, Htut Ko Ko Lwin, 26 tuổi. Hôm thứ tư, ngày 10 vừa qua, Cảnh sát bắt giữ anh Philip Blackwood cùng với hai công dân Myanmar, bao gồm cả Chủ sở hữu của quán Bar, Tun Thurein, và một nhân viên. Sau đó các nhà Chức trách ra quyết định đóng các quầy Bar và phòng chờ Tapas, mà đã mở ra chỉ hai tuần trước đó trong một khu phố cao cấp ở Yangon.

Các phóng viên báo chí ập đến quán Bar, quay phim, chụp ảnh đưa tin

         Một quan chức của Bộ Tôn Giáo đã đệ đơn khiếu nại, đã dẫn đến việc bẳ giữ, theo một quan chức Cảnh sát nói với điều kiện giấu tên, bởi ông không được phép tiết lộ với truyền thông.
        Cuộc thử nghiệm bắt đầu vào hôm thứ Năm, ngày 11.12. Nó có thể mất đến sáu tháng, và ba người đàn ông có thể Ba người đàn ông đang bị giam giữ tại nhà tù Insein, Thành phố Yangon và là đưa ra tòa án vào ngày 18 tháng Mười Hai cáo buộc liên quan đến xúc phạm Tôn giáo, tất cả đều phải đối mặt và một khoản phí thứ ba gây tấn công công Những hình ảnh đã được gỡ bỏ từ các trang Facebook và thay thế bằng một lời xin lỗi: "Mục đích của chúng tôi là không bao giờ gây tội với bất cứ ai," nói lời xin lỗi. "Sự thiếu hiểu biết của chúng tôi là đáng xấu hổ." "Không bao giờ để cho bất cứ ai gây ra hành vi phạm tội đối với các Tôn giáo." Các vụ bắt giữ đưa ra giữa lúc gia tăng của chủ nghĩa dân tộc tôn giáo ở Myanmar, sau cuộc bạo động giữa các tu sĩ cực đoan như Wirathu, ngày càng phổ biến và gia tăng các cuộc đụng độ với người Hồi giáo thiểu số, đặc biệt là ở bang Rakhine. trong những năm gần đây.

Theo báo cáo của The Associated Press.