Notification

×

Iklan

Tp.HCM: BTS. PG Đồng Tháp dự lễ khánh thành Tổ đình Đông Hưng

TT-TT - 22.12.14 Last Updated 2022-04-18T08:10:15Z
    CHIA SẺ
Được sự cung thỉnh của tông phong và viện chủ Tổ đình Đông Hưng (Tp. HCM), sáng ngày 30/10/ Giáp Ngọ (21/12/2014) BTS. GHPGVN tỉnh Đồng Tháp do Thượng Tọa Thích Chơn Minh, Ủy viên HĐTS – Phó Ban Thường Trực BTS và Đại Đức Thích Chơn Trí, Trưởng Ban KTTC PG tỉnh Đồng Tháp đến tham dự.

Tổ Đình Đông Hưng đã long trọng tổ chức “Lễ Lạc thành và Tưởng niệm 30 năm Hòa thượng – Tổ sư thượng Hành hạ Trụ viên tịch”
Đến tham dự chứng minh; HT. Thích Hiển Pháp, Phó Pháp chủ GHPGVN, chư tôn đức trong Ủy viên HĐTS, chư vị trụ trì trong địa bàn thành phố HCM và chư vị BTS các tỉnh, đại diện Lãnh sự quán Pakistan, các vị lãnh đạo thường trực MTTQVN thành Phố Hồ Chí Minh cũng về tham dự.
Thượng tọa Thích Thông Kinh thay lời Ban tổ chức cũng là viện chủ Tổ đình tuyên bố khai mạc và báo cáo về tài chính trong việc 3 năm xây dưng Tổ Đình. Thay mặt Tông môn Tổ đình Thượng tọa viện chủ sơ lược về hành trạng thời niên thiếu, cũng như xuất gia, hành đạo, và ngày viên tịch cố Hòa thượng Tôn sư, đến nay đã 30 cố Hòa thượng thượng Hành hạ Trụ Tuyên, tiền nhiệm trụ trì Tổ Đình Đông Hưng.
Đại diện chính quyền có phó Chủ tịch MTTQ VN thành phố Hồ Chí Minh đã có đôi lời tưởng nhớ đến Thượng tọa viện chủ, đã cùng Nhà nước vì công trình đô thị mới của thành phố, di dời Tổ Đình về quận 2 để dễ việc thi hành đô thị mới.
Hòa thượng phó Pháp chủ GHPGVN đã thay lời chư tôn chứng minh huấn từ đến tông môn hãy góp sức về việc trùng hưng Phật pháp hộ trì Tam bảo, và Hòa thượng chứng minh cũng đã kể về đôi nét của cố Hòa thượng luật sư khi còn hiện tiền, ngài đã hoằng pháp ở đất Sài Thành và các tỉnh miền Tây, ngài còn lưu dấu hoằng pháp rất nhiều nơi như ở chùa Long An (Tp. Sa Đéc), các Đạo tràng an cư cũng như các giới đàn khai mở, thì ngài luôn giữ những phẩm vị cao như Đàn đầu các Giới Trường, Tuyên Luật Sư v.v.. cho đến ngày viên tịch.
Khi buổi lễ Húy kỵ Tưởng niệm tôn sư kết thúc. Chư tôn đức Chứng minh đã cùng với các vị chính quyền các cấp, long trọng cắt băng khánh thành ngôi Chánh điện và Tổ đường của Tổ đình chính thức hoạt động. Trong sự hân hoan đón mừng Tổ đình Đông Hưng hoàn toàn mới ở mảnh đất Quận 2, Tp. HCM.