Notification

×

Iklan

Bộ phim Về Phía Mặt Trời tái hiện tuổi thơ Hòa thượng Thích Trí Tịnh tại làng Mỹ Luông, Cái Tàu Thượng, Đồng Tháp

TT-TT - 9.5.15 Last Updated 2022-04-18T08:09:24Z
    CHIA SẺ
Sau gần 2 năm khởi quay, bộ phim Về phía mặt trời do hãng phim Sen Việt thực hiện - tái hiện điện ảnh về cuộc đời HT. Thích Trí Tịnh đã tổ chức duyệt phim tại chùa Vạn Đức (Q. Thủ Đức, Tp. HCM).

Những hình ảnh đầu tiên về bộ phim đã được ra mắt, tuy nhiên vì tính chất quan trọng của bộ phim vừa mang tính điện ảnh nhưng cũng mang tính tư liệu lịch sử về vị trí Hòa thượng đối với Phật giáo nước nhà nên thời điểm công chiếu chính thức vẫn chưa được xác định.


Bối cảnh trong phim Về phía mặt trời
Những hình ảnh đầu tiên đã được trình chiếu, trong đó có bối cảnh về những năm thơ ấu của cậu bé Nguyễn Văn Bình (thế danh của Hòa thượng Thích Trí Tịnh) tại quê nhà ở làng Mỹ Luông, thuộc quận Cái Tàu Thượng, tỉnh Sa Đéc (nay là huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp). Vốn xuất thân trong một gia đình nghèo, nên ý chí tự lực của cậu bé Bình đã được hình thành từ rất sớm, cộng bản tính hiếu học và sớm giác ngộ cảnh đời là bể khổ nên cậu đã đi tìm chân lý bằng cách theo nhiều tôn giáo khác nhau trước khi chọn Phật giáo là con đường cuối cùng. 

Ảnh hậu trường
Bối cảnh miền quê của cậu bé Nguyễn Văn Bình tại làng Mỹ Luông, Cái Tàu Thượng 
Ảnh hậu trường
Ảnh hậu trường .
Đoàn làm phim Về Phía Mặt Trời
Đến tham dự buổi duyệt phim có HT. Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT. Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, cùng quý chư tôn đức là các học trò thân cận với Hòa thượng và ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch tập đoàn Hoa Sen góp ý về nội dung.

Chư tôn Hòa thượng đóng góp ý kiến về bộ phim - Ảnh: Giác Ngộ Online
Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch tập đoàn Hoa Sen góp ý về nội dung
Bộ phim tuy đã trong giai đoạn hoàn thành nhưng thời điểm công chiếu vẫn chưa được công bố, vì cần sự góp ý rất nhiều từ phía chư tôn đức có thời gian tu học cùng thời điểm với Hòa thượng.

Trailer Phim Về Phía Mặt Trời - Hòa Thượng Thích Trí Tịnh


Lệ Trí