Notification

×

Iklan

Liên kết Phật sự tại Đồng Tháp của các chùa Hoằng Pháp, Huệ Viễn và Giác Tôn

TT-TT - 10.5.15 Last Updated 2022-04-18T08:09:24Z
    CHIA SẺ
Sáng ngày 6/5/2015 (nhằm 18/3 Ất mùi), Đại đức Thích Tâm Huệ và Phật tử chùa Hoằng Pháp cùng Đại đức Thích Pháp Đăng trụ trì chùa Huệ Viễn - Đồng Nai kết hợp với chư Ni và Phật tử chùa Giác Tôn, Tp. Sa Đéc đã tổ chức buổi phóng sanh trên sông Tiền.





Sau khi thả những con vật trở về với thiên nhiên, quý Phật tử được Đại đức Thích Pháp Đăng thuyết giảng bài pháp về hạnh phóng sanh với chủ đề "Từ bi không giết hại" tại chùa Giác Tôn. Người Phật tử nên trường chay không sát sanh để tăng trưởng tình thương yêu với chúng sanh muôn loài. Phật tử khi phóng sanh cứu loài vật, ngoài việc tăng tuổi thọ giảm bệnh tật còn thực hành ba Pháp thí: bố thí tài, bố thí pháp, bố thí vô úy. Đại đức nêu thí dụ: tiền thân đức Phật đã xả thân cứu vật trong kinh Kim Quang Minh…

Buổi chiều, Đại đức Thích Tâm Huệ cùng Phật tử trong đoàn đến ấp Tân An, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, Đồng Tháp ủng hộ số tiền hơn 20 triệu đồng để góp phần xây dựng cầu Thủy Lợi bắc qua con rạch để thay thế cầu cũ vừa nhỏ vừa xuống cấp trầm trọng. Và mong mỏi các nhà Cấp Cô Độc chung tay góp sức để cây cầu sớm được hoàn thành vì kinh phí hơn 123 triệu, đây là con số quá lớn với một xã còn nghèo và nhiều khó khăn.














Hoằng Pháp