Notification

×

Iklan

Sa Đéc: Khánh thành lò hỏa táng thứ 3

TT-TT - 18.6.15 Last Updated 2022-04-18T08:09:24Z
    CHIA SẺ
Sáng ngày 1/5 năm Ất Mùi (nhằm ngày 16/6/2015) Ban Trị Sự GHPGVN thành phố Sa Đéc cùng chính quyền thành phố đã tổ chức Lễ Khánh thành Lò Hỏa táng thứ 3 tại nhà hỏa táng từ thiện thành phố Sa Đéc.

Đến chứng minh có HT. Thích Thiện An - Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Đại đức Thích Chơn Trí - Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN Tp. Sa Đéc; Đại đức Thích Thiện Lâm - Phó BTS PG Sa Đéc kiêm Phụ trách chính Nhà Hỏa Táng; NS. Thích nữ Như Huệ - Uv BTS PG tỉnh Đồng Tháp kiêm thủ quỹ Nhà Hỏa Táng; cùng chư tôn đức tăng ni về tham dự

Về Chính quyền có ông Võ Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND Tp. Sa Đéc; Ông Diệp Văn Ba - Phó Chủ tịch MTTQ Tp; Ông Trần Văn Lợi - Trưởng Phòng Quản lý Đô thị Tp. Sa Đéc.

Nhà Hỏa Táng Tp. Sa Đéc được đưa vào sử dụng từ năm 2006 cho đến nay với những công trình: Nhà tang lễ, Nhà quản lý, Nhà lưu cốt, khu vệ sinh, 2 lò hỏa táng, 01 xe tang do PG Sa Đéc chịu trách nhiệm quản lý hành chính, đến nay đã thiêu trên 4000 ca. Hiện nay với nhu cầu của người dân để hỏa táng thân nhân khi qua đời ngày càng nhiều, BQL đã đề nghị UBND Thành Phố cho phép xây dựng thêm lò hỏa táng thứ 03, với thời gian 03 tháng đến nay đã hoàn thành và khánh thành đưa vào sử dụng.

Chi phí xây dựng lò thiêu thứ 3 là 201.922.000 đồng, và sắp tới sẽ tu sửa lại hai lò cũ để phục vụ tâm linh cho người dân.

Ông Võ Thanh Tùng - Phó Chủ Tịch UBND cũng đã phát biểu chúc mừng PG Sa Đéc đã phát triển khá cao về việc từ thiện xã hội góp phần cùng chính quyền thành phố hưởng ứng phong trào xã hội hóa ở Thành phố Sa Đéc

Hỏa táng là một việc làm mà người dân vẫn chưa có thói quen chấp nhận, nhưng từ thuở Đức Phật công việc này đã được nói nhiều trong kinh điển. Và trong di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người cũng đã mong muốn được hỏa táng để giành đất cho hoạt động kinh tế của đất nước. Việc hỏa táng mang lại rất nhiều lợi ích và ý nghĩa, vừa tiết kiệm đất đai, vừa bảo vệ môi trường, và “phá bỏ” đi một thói quen niềm tin “Sống nhờ cái nhà, chết nhờ cái mồ” đã hình thành trong nhận thức bao đời nay, gây nhiều tốn kém.
















Huệ Nghiêm