Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Tịnh xá Ngọc Phước bế giảng khóa tu mùa hè 2015

TT-TT - 18.7.15 Last Updated 2022-04-18T08:09:24Z
    CHIA SẺ
Sau một tuần sinh hoạt tu học, vui chơi của các em thanh thiếu niên phật tử tại Tịnh Xá Ngọc Phước (xã Định Yên, huyện Lấp Vò) đã bế giảng.

Nhằm tạo sân chơi trong sáng, tu học Phật pháp cho các em thanh thiếu niên học sinh vào dịp nghỉ hè, Sư cô Thích Nữ Đức Liên - trụ trì Tịnh Xá Ngọc Phước đã tổ chức khóa tu lần thứ 6 với chủ đề “Hương Sen Mùa Hè”.



Mặc dù Tịnh xá Ngọc Phước nằm nơi vùng nông thôn nghèo khó của huyện, điều kiện cơ sở vật còn thiếu thốn, bà con phật tử còn gặp nhiều khó khăn về mọi thứ…nhưng trước thực trạng ngày càng gia tăng một số em học sinh ham chơi nhiều hơn ham học, và đặc biệt là nghiện các trò chơi ảo trên mạng điện tử…Sư cô đã không ngại khó mà vẫn thường xuyên tổ chức liên tục từ năm 2010 đến nay, đây là một nỗ lực đáng được trân trọng của một tu sĩ nơi một miền quê.

Khóa tu được khai mạc vào ngày 10/06/2015, có hơn 160 em tham dự, ngoài các tiết mục văn nghệ Phật giáo ra các em còn được các Quý giảng sư truyền trao giáo lý của Đức Phật, Thầy cô giáo trợ giảng về kỷ năng sống, cũng như sinh hoạt trong học đường.


Tại buổi lễ kết khóa Đại Đức Thích Lệ Nhật thay mặt chư tôn đức lãnh đạo giáo hội huyện đã tán dương tinh thần hoằng pháp của sư cô trụ trì, và ban tổ chức, cũng như khích lệ tinh thần học tập của các khóa sinh.

Qua đó ban tổ chức cũng đã có những phần quà ý nghĩa trao cho tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong khóa tu học.


Trung Thiên