Notification

×

Iklan

Tuổi trẻ Phật giáo Đồng Tháp tham dự Hội trại 2015 tại Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

TT-TT - 24.7.15 Last Updated 2022-04-18T08:09:24Z
    CHIA SẺ
Nhằm trải nghiệm sân chơi cho tuổi trẻ Phật giáo và kết nối yêu thương giao lưu Phật pháp, sáng ngày 24 tháng 07 năm 2015, đoàn thanh thiếu niên Phật tử tỉnh Đồng Tháp trở về Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam tại TP Cần Thơ tham dự hội trại.

Hội trại “Tuổi trẻ Phật Giáo” lần thứ 10 năm 2015 do Ban Hướng dẫn phật tử Trung Ương tổ chức được diễn ra từ ngày 24 - 26/07 năm 2015 với chủ đề: Niềm tin và Hội Nhập, đây là một sân chơi mùa hè dành cho tuổi trẻ của Phật giáo khu vực 13 tỉnh thành Miền Tây Nam Bộ.

Đoàn thanh thiếu niên Phật giáo Đồng Tháp gồm có 120 bạn, được tuyển chọn từ các đạo tràng các chùa trong tỉnh, do TT. Thích Huệ Minh làm trường đoàn.

Mặc dù đến sáng hôm sau mới chính thức khai mạc hội trại, nhưng tinh thần của các bạn trẻ rất hồ hởi, tranh thủ mỗi người một việc, như trang trí cổng trại, tập dượt văn nghệ, ôn tập giáo lý, nhận áo mũ đồng phục hội trại, ghi danh thẻ đeo…rất ư là bận rộn.

Vì đây là một cuộc hội nhập lớn nên không thể thiếu tính cạnh tranh lành mạnh cho các tiết mục mà Ban Tổ chức đã đề ra, tổng lướt nhìn một loạt các nhà trại, có thể nói trại của đơn vị Đồng Tháp được thiết kế công phu, đẹp mắt. Những thứ hạng cao thấp còn chờ kết quả từ Ban Tổ chức, nhưng tinh thần đóng góp, giao lưu, học hỏi mới là mục đích chính của Hội trại.

Có thể nói Hội trại dành cho tuổi trẻ Phật giáo, là một cơ hội cho các bạn trẻ cùng nhau giao lưu học tập kinh nghiệm, chia sẻ những vướng mắc trong cuộc sống…mong rằng đoàn trại sinh của Phật giáo Đồng Tháp sẽ tự tin để hội nhập với cuộc chơi và gặt hái điều cao đẹp cho bản thân, và những thành tích tốt lành từ hội trại, cũng là dịp giới thiệu Phật giáo tỉnh nhà đến với các tỉnh bạn.

Đơn vị Đồng Tháp trong đồng phục của Hội trại
Cổng trại đơn vị tỉnh nhà
Quang cảnh khuôn viên Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam - đơn vị tổ chức Hội trại
Đội văn nghệ của đơn vị Đồng Tháp trong trang phục áo tứ thân
Xứ sở Sen Hồng là tên trại của đơn vị Đồng Tháp, được thiết kế dựa trên ý tưởng Hoa sen, một biểu tượng đặc trưng của xứ Đồng Tháp
Tin, ảnh: Lệ Nhật