Notification

×

Iklan

Phật giáo Đồng Tháp họp mặt kỷ niệm “60 năm ngày truyền thống ngành QLNN về tôn giáo”

btsdongthap - 13.8.15 Last Updated 2022-04-18T08:07:32Z
    CHIA SẺ
Ngày 11/8/2015 (27/6 Ất Mùi) Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp nhận thư mời đến tham dự Họp Mặt Chức sắc các Tôn giáo tại nhà khách Tỉnh Ủy (Tp. Cao Lãnh).


Đến tham dự buổi họp mặt truyền thống nhân “60 năm ngành QLNN về Tôn Giáo”, có sự tham dự các cán bộ UBND, UB. MTTQ, Công An, các ban, ngành hữu quan, và các cán bộ nguyên là trưởng ban ngành nay đã về hưu.

Đoàn Phật giáo tỉnh Đồng Tháp do TT. Thích Chơn Minh Uv HĐTS – Phó TT Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cùng các vị trong Văn phòng Ban Trị Sự đến tham dự.

Ban Tôn giáo được Đảng và Nhà Nước chỉ đạo thành lập trong những thời gian đầu phát triển đất nước, đã trải qua nhiều nhiệm kỳ, các cán bộ nguyên lãnh đạo ngành tôn giáo đều đưa ra những phướng hướng phát triển đất nước và trong đó có lĩnh vực tôn giáo.


Ông Bùi Minh Hùng - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh cũng đã tóm tắt những giai đoạn trong quá trình thành lập và phát triển của Ban Tôn giáo tỉnh nhà, trong đó không thể thiếu những hình của những vị lão thành cách mạng làm Trưởng ban, ban đầu còn khó khăn nhưng được Đảng và Nhà Nước chỉ đạo cho đến nay đã phát triển về các mặt; củng cố nhân sự, giảng dạy cho cán bộ về ngành quản lý, đoàn kết các tôn giáo trong nước….


TT. Thích Chơn Minh thay mặt BTS Phật Giáo Đồng Tháp đã có lời phát biểu chúc mừng đến buổi họp mặt nhân 60 năm ngày truyền thống ngành quản lý nhà nước về Tôn Giáo (2/8/1955 – 2/8/2015).


Ban Tôn Giáo đã trải quan nhiều nhiệm kỳ, cho đến nay đã phát triển rõ về mặt điển hình như là hòa đồng tôn giáo, các tôn giáo được đoàn kết nội bộ và tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động tốt, trong đó có GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Thượng tọa thay mặt BTS GHPG Việt Nam tỉnh Đồng Tháp và tăng ni, đồng bào phật tử sẽ thực hiện đúng đường lối chính sách pháp luật Nhà Nước ban hành, và Phật Giáo tỉnh nhà mong được sự giúp đỡ của Ban Tôn Giáo đến các tự viện cũng như tăng ni để thuận duyên về các lĩnh vực; công nhận cơ sở tự viện xin gia nhập, bổ nhiệm trụ trì, cấp phép xây dựng các công trình Phật giáo.


Trong buổi họp mặt Phật Giáo Đồng Tháp cũng tặng quà lưu niệm ngày họp truyền thống.

Huệ Nghiêm