Notification

×

Iklan

Lễ vật "không sát sinh" của ca sĩ Thủy Tiên trong ngày Giỗ Tổ nghiệp

TT-TT - 28.9.15 Last Updated 2022-04-18T08:07:32Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Ca sĩ Thủy Tiên, vừa có một hành động đẹp trong ngày Giỗ Tổ Nghề ngày 12/8 ÂL vừa qua. Giỗ Tổ nghệ thuật là một hoạt động truyền thống của những người nghệ sĩ hằng năm, trong năm nay nếu như các đồng nghiệp khác vẫn duy trì thói quen cũ trong việc bày biện lễ vật cúng Tổ là thức ăn mặn (mạng), thì ca sĩ  Thủy Tiên đã chọn hoa và trái cây để cúng Tổ nghề. 
Cô cho rằng đó là việc tránh sát sinh.
Lễ vật "không sát sinh" của Thủy Tiên tại lễ Giỗ Tổ
Hành động này của cô ca sĩ đã có nhiều ý kiến trái chiều nhau trên các trang mạng xã hội, nhưng xét theo quan điểm đạo đức Phật giáo, Thủy Tiên đã có cách thực hiện nghi lễ phù hợp.

Một số lễ vật khác tại lễ Giỗ Tổ nghệ thuật
Trên trang cá nhân, Thủy Tiên chia sẻ: “Cúng tổ nghiệp, không sát sinh. Quan niệm của mình danh vọng tiền bạc chỉ trong thoáng chốc, chết đi chẳng nắm được thứ gì mà chỉ có mang theo các nghiệp báo mình đã làm.Nếu cầu điều tốt đẹp cho mình mà giết bao nhiêu sinh mạng để phục vụ cho điều gì đó, thì bao nhiêu khổ đau hận thù của con vật lúc bị giết. Mình sẽ phải trả lại cho nó. Mỗi người một quan niệm riêng, mình chỉ là 1 cá nhân nhỏ xíu”.

Ca sĩ Thủy Tiên là người Kiên Giang, cô đã kết hôn với cầu thủ Công Vinh vào cuối năm 2014, điều đặc biệt trong bữa tiệc cưới cô đã chọn lthực đơn toàn thức ăn chay, trong lễ cưới này Thủy Tiên và Công Vinh cũng đã tổ chức lễ hằng thuận trang nghiêm tại một ngôi chùa ở Rạch Giá.
 
Từ lâu, ca sĩ Thủy Tiên và Công Vinh được biết đến là những Phật tử
Từ lâu Công Vinh và Thủy Tiên đã được biết đến như những người theo đạo Phật. 

Lệ Trí