Notification

×

Iklan

Họp thường kỳ tháng 8: Vấn đề giả dạng sư khất thực và thành lập Ban Hộ niệm được quan tâm thảo luận

btsdongthap - 4.10.15 Last Updated 2022-04-18T08:07:32Z
    CHIA SẺ
Chiều ngày 20/08/Ất Mùi, (02/10/2015) đã diễn ra phiên họp thường lệ của BTS.PG Đồng Tháp. Chủ tọa phiên họp do HT.Thích Thiện Huệ - ủy viên HĐTS, trưởng BTS tỉnh, cùng chư tôn đức trưởng các ban ngành Tỉnh hội, và các trưởng phó ban các BTSPG huyện,thị, Tp.




Sau khi nghe báo cáo của tháng vừa qua, c tôn đức trong hội nghị đã thảo luận những Phật sự còn vướng mắc trong công tác tại các địa phương. Vấn đề được ý kiến nhiều nhất là tình trạng hóa trang giả tu sĩ Phật giáo khất thực không đúng theo tinh thần truyền thống đạo Phật, và quy định của Giáo Hội, nhiều nhóm người tự xưng là Phật tử thành lập các ban “Hộ niệm vãng sanh” là một hình thức tiêu cực trong việc tu hành của chánh pháp, làm ảnh hưởng đến tư tưởng của Đức Phật, cũng như gây phiền phức cho không ít các gia đình thân nhân khi có người thân qua đời….


Những ý kiến của chư tôn đức của hội nghị đặt ra, cũng là vấn đề trọng tâm thuộc lĩnh vực tăng sự, mà ban thư ký sẽ đưa ra thảo luận vào trong buổi họp giao ban với Phật giáo 5 tỉnh vào ngày 23/08/Ất Mùi sắp tới.
Cuối phiên họp, HT chủ tọa đã đúc kết và nhắc nhỡ các đại biểu cần chuẩn bị 4 vấn đề Phật sự quan trọng của BTS sắp tới như sau:
1/ Tập trung các vấn đề chuẩn bị cho phiên họp giao ban của 5 tỉnh gồm: BTS.PG Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, và sự chứng dự của ban thường trực HĐTS Trung Ương, VP 2 TWGH.
2/ Ban Hoằng pháp Tỉnh hội chuẩn bị tham luận và đại biểu đi dự: Hội Thảo Hoằng pháp, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
3/ Các BTS các huyện thị triển khai đến các tự viện đăng ký hoạt động Phật sự năm 2016.
4/ Ban thư ký tổng hợp các ý kiến của Chư tôn đức để báo cáo cho phiên họp giao ban sắp tới.

Nhân dịp này có 3 Tăng Ni sinh trong 4 vị gồm: ĐĐ Thích Nguyên Tấn, ĐĐ Nguyên Độ , SC Minh Ngọc, SC Diệu Thanh vừa tốt nghiệp cử nhân Phật học khóa 9 cũng đến đãnh lễ ra mắt, và tỏ lòng tri ân với Chư tôn đức lãnh đạo giáo hội.

Lệ Nhật