Notification

×

Iklan

Đồng Tháp tưng bừng lễ phóng đăng và diễu hành xe hoa nhân ngày Phật đản PL.2560-DL 2016

Lệ Nhật - 21.5.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT -  Tối 20/5, hàng ngàn Phật tử ở Đồng Tháp đã thành tâm thực hiện lễ phóng đăng tại chùa Phước Hưng, phường 1, TP Sa Đéc. Đây là nghi lễ truyền thống được tổ chức trang trọng, hàng năm với ước muốn cầu nguyện cho cuộc sống an lạc, và cũng là một trong những nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam nhân ngày Đức Phật đản sanh..

Nghi lễ đốt đèn thả trôi sông hay lễ phóng đăng là phong tục lâu đời có nguồn gốc từ Ấn Độ, những tín đồ của Đạo Bà La Môn, họ đốt đèn thả xuống sông Hằng và các ao hồ linh thiêng để cầu nguyện cho thần linh phù hộ, theo đó Phật giáo Việt Nam đã nhanh chóng tiếp cận và trở thành phong tục cổ truyền được các vị sư truyền giáo trong các ngày đại lễ Phật giáo. Tuy nhiên đèn phóng đăng ở Việt Nam thường tạo dáng hoa sen vì Phật giáo quan niệm “Diệu Pháp Liên Hoa” với hình tượng hoa sen có 4 đức đó là: Hương thơm, thanh tịnh không ô nhiễm, nhu nhã hòa hợp, khả ái trang nghiêm.

Trước đó, toàn thể đại chúng được nghe Đại đức, Phó Thư ký- Chánh Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp Thích Minh Sơn thuyết pháp đề tài ý nghĩa của ngày Đức Phật đản sanh. Tiếp theo, đoàn xe hoa trang trí thật lộng lẫy đã diễu hành qua các trục đường chính trong nội ô TP Sa Đéc tạo nên sắc màu lung linh và nét đẹp văn hóa tôn vinh ngày hội truyền thống của Phật giáo Việt Nam.

Một số hình ảnh ghi nhận:





















































BẢO PHONG
                                     0939794656-0939790052