Notification

×

Iklan

Sở Nội vụ Đồng Tháp thăm chùa Thiên Phước và các cơ sở thờ tự tại Lấp Vò

Lệ Nhật - 18.6.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Nằm trong chương trình thăm viếng và tìm hiểu tình hình hoạt động tôn giáo những tháng đầu năm 2016. Ngày 17/6, đoàn lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp đã đến thăm chùa Thiên Phước.

Tại đây đoàn đã được lắng nghe Đại đức Thích Lệ Nhật - trụ trì, giới thiệu về lịch sử ngôi chùa, là ngôi chùa có truyền thống cách mạng, trải qua bao đời trụ trì Thiên Phước tự vẫn là ngôi tam bảo luôn duy trì tốt tinh thần hoằng dương chánh pháp theo tôn chỉ, mục đích hành đạo của GHPGVN tỉnh. 

Chùa Thiên Phước, còn có tên “Xẻo Tre”, được xây dựng vào khoảng những năm 1870-1880, do Hòa thượng Thích Minh Thông, hiệu Hải Huệ, thuộc dòng Lâm Tế là một quan chức triều Nguyễn xuất gia, xây dựng và trụ trì. Do đặc thù chùa nằm giáp ranh giữa An Giang và Đồng Tháp, cách Trung tâm huyện Lấp Vò khoảng 2 km nên được nhiều Phật tử biết đến. 

Ngày nay chùa được trùng tu khang trang và là nơi có nhiều phật tử đến tu tập tìm hiểu về giáo lý nhà Phật. Chùa có một lớp học tình thương giáo dục nhân cách, đạo hạnh và trình độ học vấn cho trẻ em nghèo thất học, những năm qua Thiên Phước tự cũng là một trong những chùa tiêu biểu của huyện Lấp Vò có nhiều hoạt động Phật sự thiết thực như: vận động trao quà từ thiện, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, hướng dẫn đạo tràng tham quan cúng dường chư tôn đức Tăng-Ni nhân mùa an cư kiết hạ, tham quan và tìm hiểu hoạt động phật sự ở nhiều chùa trong, ngoài tỉnh.

Ông Lê Minh Thái- Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp đánh giá cao tinh thần tu học ở chùa Thiên Phước, trên tinh thần đó chùa Thiên Phước cần phát huy tính năng động sáng tạo thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp dân tộc- Chủ nghĩa xã hội” làm những việc thiện đẹp đạo, lợi đời giúp phật tử trong vùng tiếp tục tu hành theo đúng tôn chỉ mục đích của giáo hội.

Chiều cùng ngày đoàn lãnh đạo Sở Nội vụ còn đến thăm và làm việc với chùa Linh Thứu (thị trấn Lấp Vò) và Tịnh xá Ngọc Chiếu ở xã Định Yên.   


BẢO PHONG
 0939794656