Notification

×

Iklan

Lễ tưởng niệm tri ân chư tiền bối hữu công Phật giáo Đồng Tháp

Lệ Nhật - 5.8.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Theo truyền thống hằng năm khi mỗi dịp mùa Vu lan báo hiếu về, chư đại đức tăng ni của Phật giáo Đồng Tháp đều hướng về các bậc Tổ sư, tiền bối hữu công với Phật giáo tỉnh nhà.

Sáng ngày mùng 02 tháng 7 năm Bính Thân (4/8/2016) Thường trực BTS GPHVN tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức Lễ Tưởng niệm tri ân chư tiền bối hữu công Phật giáo tỉnh Đồng Tháp.

Đến chứng minh tham dự có HT. Thích Thiện An - Thành viên HĐCM; HT. Thích Thiện Huệ - Ủy viên HĐTS - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; chư tôn đức BTS Phật giáo Đồng Tháp, 12 BTS huyện, 11 ban ngành, tăng ni trụ trì trong tỉnh, cùng quý đại diện các ban ngành chính quyền trong tỉnh về tham dự.

TT. Thích Chơn Minh thay mặt ban tổ chức có đọc diễn văn khai mạc, diễn văn có đoạn: “Tất cả những chư tôn đức là những người con của quê hương Đồng Tháp, cũng như những chư tôn đức đã sinh hoạt tu tập và trưởng thành từ khi thành lập Giáo hội Phật giáo (năm 1982) đến nay, trải qua nhiều nhiệm kỳ Ban Trị Sự Phật giáo Đồng Tháp, đã luôn giữ gìn mạng mạch Phật pháp, giữ vững uy tín, thanh danh giáo hội, luôn nỗ lực cho hoằng pháp độ sanh, là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo. Chúng ta, những người con hôm nay được thừa hưởng những thành quả do các bậc tiền bối khổ công để lại, phải luôn tâm niệm tiếp bước dấn thân, cố gắng trau dồi và gìn giữ những thành quả đó”

Sau lời diễn văn, Thượng tọa Thích Thiện Năng – Phó BTS đã sự tuyên đọc 34 phương danh chư tôn đức tăng ni hữu công Phật giáo Đồng Tháp, và Chư tôn đức niệm hương tưởng niệm tiền bối đã có công với Phật giáo. Quý quan khách cũng gửi những phần quà tưởng niệm.
Huệ Nghiêm