Notification

×

Iklan

Nhiều chùa tại Đồng Tháp tổ chức trung thu cho thiếu nhi - năm 2016

TT-TT - 14.9.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Hoà chung không khí tưng bừng của thiếu nhi cả nước chào đón tết trung thu, với mong muốn tổ chức cho các em được vui chơi, đón tết của riêng mình; trong các ngày này, hoạt động đón chào trung thu diễn ra nhiều chùa trong tỉnh Đồng Tháp.  

Tại chùa Phước Hưng 

Tối ngày 13/9 tại Tp. Sa Đéc, Ban trị sự PG thành phố tổ chức tết trung thu cho 600 em học sinh và phật tử trong 9 phường, xã thuộc thành phố tại chùa Phước Hưng. Những chiếc lồng đèn, bánh... đã được tặng đến tay các em nhân ngày tết trung thu năm 2016. Phần nghi thức khá quan trọng trong đêm hội là rước đèn ông sao, các em cùng các đại biểu, tăng ni và phật tử cùng nhau diễu hành hơn một km tuyến đường Hùng Vương. 


Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn Sa Đéc đã tặng giấy cảm tạ với Đại đức Thích Chơn Trí - Trưởng Ban trị sự PG thành phố đã hỗ trợ cơ sở vật chất và kinh phí tổ chức chương trình “Vui Tết Trung Thu” thành phố Sa Đéc năm 2016; cũng như tặng giấy cảm tạ đến các mạnh thường quân ủng hộ đêm phát quà trung thu cho các em thiếu nhi trong thành phố. 

(Huệ Nghiêm) 

Tại chùa Linh Thứu 

Ngày 12/08/Bính Thân (12/09/2016) đoàn từ thiện Vô Thường (Tp.HCM) đến trao quà Trung thu và chung vui ngày hội trăng rằm với trẻ em đặc biệt khó khăn trong khuôn viên chùa Linh Thứu, ngôi cổ tự có truyền thống giáo dục tâm hồn trẻ thơ, nằm bên nhánh sông Hậu thơ mộng ở huyện Lấp Vò. 

Trước khi phát quà từ thiện, đoàn Vô Thường đã tạo một ấn tượng đẹp với chương trình gặp gỡ 2 nhân vật trên cung trăng trong chuyện cổ tích đó là chị Hằng Nga và chú Cuội, không khí trở nên sôi động hơn khi các em cùng giao lưu múa hát tập thể, tham gia trò chơi đố vui trúng thưởng, trả lời câu hỏi trắc nghiệm nhằm tạo cho trẻ em có một cuộc sống tốt đẹp, là người hữu dụng trong tương lai. Sau hoạt động vui nhộn, 9 học sinh là con em gia đình nghèo có thành tích học tập tốt qua nhiều năm học, mỗi em được nhận một chiếc xe đạp làm phương tiện tiếp bước đến trường. 


Trong không gian vui tươi, ấm áp chuẩn bị đón trăng tháng tám, ĐĐ.Thích Minh Chánh cùng đoàn phật tử từ thiện Vô Thường đã tận tay trao hơn 300 phần quà gồm bánh trung thu, kẹo, đường sữa cùng lồng đèn các loại giúp cho trẻ em hưởng trọn mùa trung thu vui vẻ, riêng trẻ em lang thang cơ nhỡ cũng được nhận quà chung vui hòa nhập cộng đồng. Dịp này, nhiều tiểu thương ở chợ Lấp Vò cũng phát tâm đóng góp 100 phần quà cùng nhà chùa trao cho hộ nghèo. Đây là việc làm từ thiện thường niên thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với cộng đồng của phật tử chùa Linh Thứu mỗi khi người dân gặp khó khăn, tổng số hàng hóa cấp phát lần này dành cho hộ nghèo và trẻ em trị giá trên 120 triệu đồng. 

(Bảo Phong) 

Tại chùa Thiên Phước 

Chiều ngày 13 thánh 08 năm Bính Thân, chùa Thiên Phước (huyện Lấp Vò) đã tổ chức chương trình "Vui Tết Trung Thu Năm 2016" với trên 500 em thiếu nhi về tham dự. Trong buổi lễ Đại đức Thích Lệ Nhật - trụ trì chùa Thiên Phước đã có những lời giải thích ý nghĩa của tết trung thu, sau đó là những tiết mục như: Múa lân sư rồng, sinh hoạt tập thể, đố vui Phật pháp....với sự hướng dẫn vui nhộn của MC giải trí Châu Hoàng Văn Đại, đã làm cho các em thiếu nhi không ngớt tiếng cười. Để khuyến khích tinh thần cho các em trong việc làm lồng đèn, ban tổ chức đã quyết định chọn 3 lồng đèn đẹp nhất để trao giải nhất, nhì, ba. 


Những lồng đèn còn lại được trao giải khuyến khích. Cuối buổi lễ các em thiếu nhi được nhận quà trung thu, tập,...và dùng điểm tâm chiều cùng với ban tổ chức. Đây là những hoạt động thường xuyên hàng năm của chùa Thiên Phước mỗi khi tết trung thu về. 

(Thiện Trung Thảo)