Notification

×

Iklan

PG Hồng Ngự: Tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021

Lệ Nhật - 17.9.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Sáng ngày 16/9 (nhằm 16/8/Bính thân) Ban Trị sự GHPGVN huyện Hồng Ngự long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Hồng Ngự tại chùa Thanh Lương (Vp. Ban Trị sự huyện).

Đến chứng minh có HT. Thích Thiện An - Thành viên HĐCM; HT. Thích Thiện Huệ - Ủy viên HĐTS - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng tháp – Trưởng ban chỉ đạo Đại hội đại biểu Phật giáo huyện, thị, thành phố; cùng chư tôn đức Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, huyện, thị, thành phố và tăng ni trụ trì trong địa bàn huyện Hồng ngự cũng về tham dự.

Về chính quyền có ông Võ Tuấn Lộc Anh - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Tháp; ông Phạm Hoàng Phương - Trưởng phòng Tôn giáo Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Hà Văn Công - Phó Bí thư thường trực huyện ủy Hồng Ngự, cùng các vị đoàn thể ban ngành tỉnh và huyện cũng về tham dự đại hội.

Huyện Hồng Ngự hiện nay với tổng số 13 tự viện, 45 tăng ni; từ thiện xã hội trong nhiệm kỳ VII với hơn 7 tỷ đồng. Phương hướng hoạt động Phật sự nhiệm kỳ VIII, tiếp tục giải quyết những vấn đề còn tồn đọng của nhiệm kỳ cũ, phát huy tinh thần an sinh xã hội và hoằng pháp tại Phật giáo huyện nhà, và thực hiện những nội quy Ban Tăng sự, hiến chương Phật giáo và luật pháp của nhà nước.

Trong nhiệm kỳ cũ, Phật giáo Hồng Ngự đã đạt được nhiều thành tích tốt, Thường trực BTS tỉnh Đồng Tháp đã tặng nhiều bằng tuyên dương công đức cho tập thể cá nhân đạt xuất sắc công tác Phật sự của BTS PG huyện nhiệm kỳ 2011-2016. Dịp này, Ủy ban Nhân dân huyện cũng đã tặng nhiều giấy khen, bằng khen đến Ban Trị sự và tăng ni đã hoàn thành công tác an sinh xã hội.

Ban Trị sự nhiệm kỳ VII đã đối trước chư tôn Đức BTS PG tỉnh Đồng Tháp tuyên bố mãn nhiệm giao nhiệm vụ lại cho tân BTS nhiệm VIII.

Đại hội đã biểu quyết thống nhất tái suy cử Thượng tọa Thích Huệ Nghĩa làm Trưởng Ban Trị sự nhiệm kỳ VIII (2016-2021) và 17 thành viên trong Ban. Hòa thượng Thích Thiện Huệ đã chứng minh và ban lời đạo từ tuyên dương công đức chư tôn đức trong BTS PG huyện Hồng Ngự đã thực hiện đúng thông tư của HĐTS, đã tổ chức Đại hội Phật giáo thành công, và cũng gửi lời tri ân đến các cấp chức năng hỗ trợ và giúp đỡ cho tân BTS hoạt động tốt trong nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới.

Đại hội bế mạc trong niềm hoan hỷ và trang nghiêm, đoàn kết.
Huệ Nghiêm