Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ tại chùa Kim Bửu

TT-TT - 3.12.16 Last Updated 2022-04-17T23:22:38Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Vào ngày 31/11/2016, tại chùa Kim Bửu đã diễn ra lễ hằng thuận cho đôi bạn-phật tử Đào Hải Đăng và Nguyễn Thuý Duy. Sau thời gian tìm hiểu, và được cho phép của hai gia đình, đôi bạn đã hợp duyên và tổ chức hôn lễ tại chùa Kim Bửu dưới sự chứng minh của Chư tôn đức tăng ni và đông đảo quý khách về thăm dự. 


Những năm gần đây, nhiều đôi bạn trẻ khi kết hôn đã có xu hướng tìm về các ngôi chùa như thể hiện tấm lòng và mong được sự trợ duyên từ quý thầy quý cô. Buổi lễ hằng thuận (hằng=nhiều, thuận= đồng ý) trong Phật giáo không phải là một sinh hoạt thuộc lễ nghi truyền thống, nhưng với tính chất tôn trọng tính tự do, cởi mở và tuỳ thuận chúng sanh, nên các chùa xem đây là cách giáo dục đời sống gia đình tốt nhất khi những bạn trẻ bước vào đời sống hôn nhân. 


Qua bài huấn từ của Đại đức Thích Lệ Nhật - Phó Ban Trị sự PG huyện Lấp Vò, đôi tân lang - tân nương được hiểu thêm phần nào về bổn phận đạo vợ chồng qua bài kinh "Bảy loại vợ" và có những lời chúc phúc đến đôi bạn trẻ. Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng.

Thiện Thảo