Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Chùa Thiên Phước tưởng niệm lần thứ 10 - ngày húy kỵ Hòa thượng Thích Thiện Thông

Lệ Nhật - 31.3.17 Last Updated 2022-04-17T23:22:38Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Trong hai ngày 27-28 tháng 2 năm Đinh Dậu (23-24/4/2017), chùa Thiên Phước (Lấp Vò - Đồng Tháp) trọng thể tổ chức lễ Tưởng niệm lần thứ 10 ngày mất của Cố Hòa thượng Thích Thiện Thông - tiền nhiệm trụ trì Thiên Phước cổ tự.

Trong cuộc đời của mình, Hòa thượng dành phần lớn cho đất nước và đạo pháp, trong thời kỳ đất nước còn chống ngoại xâm cả thực dân Pháp và Mỹ, thầy đã khoác áo chiến sĩ lên đường nhập ngũ để giữ gìn biên cương. Sau năm 1975, thầy trở về quê hương và dành trọn cuộc đời còn lại để tu tập và hoằng pháp độ sanh cho người dân trong vùng, chùa Thiên Phước là nơi thầy trú ngụ và được xây dựng ngày càng khang trang, đáp ứng nhu cầu tu học cho phật tử trong khu vực. Thầy mất ngày 27 tháng 2 năm Đinh Hợi, thọ 80 tuổi.

Lễ tưởng niệm diễn ra với sự chứng minh của Hòa thượng Thích Nhật Quang-CM BTS PG tỉnh Đồng Tháp, quý chư tôn đức tăng ni của BTS tỉnh, huyện, các tự viện trong tỉnh và hàng ngàn phật tử đồng quang lâm về chùa với các nghi thức cúng chẩn tế, tụng kinh, tác bạch ôn lại tiểu sử Hòa thượng, và trai tăng cúng dường, đêm trước đó Ban tổ chức cũng đã thực hiện đêm văn nghệ do các ca sĩ đến từ thành phố HCM như Đông Quân, Hạnh Nguyên, Dương Hồng Loan, Hoàng Kim Yến...với các ca khúc về đạo pháp, quê hương thu hút hàng trăm khán giả phật tử thưởng thức