Notification

×

Iklan

Tp. Cao Lãnh: chùa Hoa Lâm tổng kết khóa tu mùa hè "Ươm Mầm Sen Việt"

Lệ Nhật - 5.7.17 Last Updated 2022-04-17T23:22:38Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Chiều ngày 4/7/2017 Ban tổ chức khóa tu mùa hè chùa Hoa Lâm, Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ tổng kết và trao thưởng cho các tu sinh tham gia khóa tu mùa hè năm 2017.

Năm nay, với chủ đề “Ươm mầm sen Việt”, trong thời gian ngắn nhưng 400 tu sinh được nhà chùa trao dồi kỹ năng sống thông qua những bài học tìm hiểu nét đẹp của người con phật, tụng kinh từ tâm phước đức, ngôi chùa này là của chúng mình, Phật pháp vào đời, tụng kinh báo hiếu. Ấn tượng nhất là những trò chơi Hồi trống Pháp, Hạt ngọc yêu thương và đêm đốt nến tri ân đã để lại nhiều cảm xúc khó tả. Đây là năm thứ 4, chùa Hoa Lâm tổ chức thành công khóa tu mùa hè với sự trợ giúp nhiệt tình của đội ngũ giảng sư, hướng dẫn viên tình nguyện viên từ các chùa ở TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Tháp trực tiếp giảng dạy, ngoài việc tiếp thu những kiến thức bổ ích về Phật học và chấp hành tốt các nội quy sinh hoạt, điểm nổi bật sau 4 ngày tu học là nhiều em đã cảm nhận được giáo lý nhà Phật, hóa thân vào những tiết dạy thời khóa tụng niệm, kinh hành.

Việc hướng thanh thiếu niên nông thôn vào những khóa tu mùa hè ở chùa Hoa Lâm là một trong những điển hình Phật sự tiêu biểu của PG VN tỉnh Đồng Tháp vì nhiều năm liền nhà chùa đã tạo ra một môi trường sinh hoạt lành mạnh, một nét đẹp tri thức và nghệ thuật sống về đạo Phật, giúp các em tránh những thói hư tật xấu trong đời sống xã hội.

       
















                         
Bảo Phong