Notification

×

Iklan

Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười sẽ có tòa tháp cao 10 tầng

TT-TT - 22.1.18 Last Updated 2022-04-17T11:35:13Z
    CHIA SẺ
PGĐT -  Ngày 21/1/2018, tại khu di tích Quốc gia Gò Tháp xã Tân Kiều huyện Tháp Mười, Thiền phái Trúc Lâm Yên tử cùng tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ đặt đá xây dựng Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười và tái tạo Đại bảo tháp Định Quốc 10 tầng, vốn là biểu tượng văn hóa tâm linh một thời trứ danh của người dân Đồng Tháp.

Công trình Đại bảo tháp và Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười do Đại đức Thích Đạt Ma Phổ Hoá trụ trì, được xây dựng góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; đồng thời sẽ là điểm nhấn quan trọng để phát triển du lịch tâm linh. Với 24 hạng mục lớn nhỏ Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười và Bảo tháp Định Quốc được xây mới với tổng kinh phí ước tính hàng trăm tỷ đồng và sẽ hoàn thành trong vòng 3 năm.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, Khu di tích Gò Tháp còn từng là bản doanh của Thiên Hộ Võ Duy Dương và Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều trong giai đoạn 1864 - 1866, là "chiến khu bưng biền huyền thoại" trong 9 năm kháng chiến chống Pháp.

Do đó, việc xây dựng Đại bảo tháp Định Quốc và Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười tại quần thể khu di tích này càng có ý nghĩa hơn vì ngoài sự kết hợp hài hòa giữa tôn giáo và lịch sử, giữa di tích cổ và kiến trúc hiện đại sẽ tạo ra không gian tâm linh thu hút khách hành hương và nhà nghiên cứu.

Bảo Phong