Notification

×

Iklan

Ngày đầu tiên của Đại giới đàn Vĩnh Đạt 2561

TT-TT - 24.4.18 Last Updated 2022-03-11T22:20:45Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Sáng ngày 24/4/2018, các giới tử tham dự Đại giới đàn Vĩnh Đạt 2018 đến từ nhiều nơi đã vân tập về chùa Phước Hưng (điểm giới tử Tăng) và chùa Phước Huệ (điểm giới đàn Ni). Trong không khí vui vẻ, ấm áp tình đạo hữu nhưng cũng không tránh khỏi nét căng thẳng lộ rõ trên từng khuôn mặt của các giới tử. Không căng thẳng sao được khi những ngày tới sẽ có nhiều thử thách đặt ra, với lượng kiến thức vô cùng lớn của Phật học mà tri thức của con người thì có hạn, hàng loạt các câu hỏi có thể được đặt ra trong khi sự hiểu biết luôn chừng mực; thấu rõ được những lo lắng ấy, Ban tổ chức luôn tỏ ra ân cần, chu đáo trong khâu đón tiếp và tạo bầu không khí vui vẻ để các giới tử nhanh chóng thích nghi.

Bên cạnh sự lo lắng của các giới tử, chúng tôi cũng nhận thấy sự tích cực của đơn vị tổ chức, quý thầy và các phật tử tham gia đóng góp và ủng hộ Đại giới đàn nhiệt tình phụng sự từ việc to đến việc nhỏ. 

Buổi trưa của ngày đầu tiên, các giới tử tập trung điểm danh, đây là công việc cần thiết để Ban tổ chức nắm được số lượng thực tế tham dự. 

Trong buổi chiều, Ban giám khảo đã tổ chức hướng dẫn ôn tập các vấn đề Phật học liên quan đến vấn đáp và thi trắc nghiệm cho các giới tử, đây là buổi ôn tập quan trọng để các giới tử thâu tóm cô đọng các nội dung. TT. Thích Minh Thuần, Phó chủ khảo và Chư tôn Đức Ban giám khảo phổ biến nội qui cuộc thi và nhắc nhở đến các giới tử đây là giây phút hết sức quan trọng để đưa quý vị bước lên một nấc thang mới trong đời sống xuất gia tu học. 

Những ngày tới Đại giới đàn sẽ chính thức bước vào khảo hạch, các giới tử sẽ lần lượt bước qua 2 phần thi trắc nghiệm và thi vấn đáp dành cho giới tử thọ Tỳ kheo, Tỳ kheo Ni, Thức xoa, Sa di.

Ban giám khảo mong muốn các giới tử hãy tập trung cao độ cho cuộc thi, nghiêm túc bằng chính khả năng và sức lực của mình thể hiện kiến thức Phật học, thế học cũng như tâm nguyện thiết tha cầu thọ giới pháp của quý vị. 

Ban tổ chức chúc các giới tử đạt kết quả thật tốt trong Đại giới đàn năm nay.

Một số hình ảnh liên quan:


















Mộc Lan