Notification

×

Iklan

Phật giáo Lai Vung đón mừng Phật đản Pl 2562

TT-TT - 27.5.18 Last Updated 2022-04-17T11:35:13Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Tiếp nối các sự kiện đón mừng Phật đản tại các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp, chiều ngày 25/5/2018 (tức ngày 11/4 AL), Ban Trị sự PG huyện Lai Vung trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản.

Đến tham dự và chứng minh có Hòa thượng Thích Chơn Minh, Ủy viên HĐTS. GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Tháp, Hòa thượng đã tuyên đọc Thông điệp Phật đản PL.2562 “Hàng năm vào những ngày tháng 5 lịch sử là mùa Vesak thiêng liêng, những người Phật tử trên toàn thế giới hân hoan kính mừng ngày đản sinh của bậc Đạo sư Đại giác ngộ tôn quý đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Hơn 26 thế kỷ qua, con đường giác ngộ mà Ngài đã soi sáng cho chúng ta đi đến bến bờ hạnh phúc, an lạc mãi mãi là chân lý thực tiễn phá bỏ sự bất bình đẳng, chiến tranh, xung đột và nghèo đói đem đến hòa bình và sự thịnh vượng cho nhân loại trên khắp hành tinh. Ánh sáng đó chiếu rọi đến đâu là ở đó tràn ngập tình thương yêu và trí tuệ sáng suốt cho sự phát triển bền vững vì lợi ích của số đông và vì hạnh phúc của loài người”.

Tiếp đó Thượng tọa Thích Thiện Ngữ, Trưởng BTS PG huyện Lai Vung đã tuyên đọc Diễn văn Phật Đản của Hòa Thượng Chủ Tịch GHPGVN gửi đến Tăng Ni Phật tử trong và ngoài nước.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và ấm áp, cuối buổi lễ Thường trực Ban Trị sự tỉnh, huyện và toàn thể bà con phật tử trong địa bàn huyện cùng quý cấp lãnh đạo địa phương đã cùng đốt nén hương nguyện cầu sự bình an cho đất nước, dân tộc được an nhiên.





























Huệ Nghiêm