Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Khởi công xây dựng chánh điện chùa Kim Bửu

TT-TT - 31.12.18 Last Updated 2022-04-17T11:30:28Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Sáng ngày 27/12/2018 (21/11/Mậu Tuất), tại chùa Kim Bửu, xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, Ni sư Thích nữ Như Thành, trụ trì chùa cùng Ni chúng bổn tử đã long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng lại chánh điện.


Đến chứng minh có Hòa thượng Thích Chơn Minh, UV HĐTS. GHPGVN, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cùng chư tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Ban Trị sự Phật giáo huyện Lấp Vò, chư tôn đức tăng ni trụ trì các cơ sở tự viện và Phật tử chứng dự buổi lễ.


Buổi lễ còn vinh dự đón tiếp ông Lê Hoàng Tam, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Tháp; ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lấp Vò, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện sở tại đến dự, chúc mừng.


Chùa Kim Bửu được thành lập đến nay hơn 150 năm, trải qua nhiều đời trụ trì và nhiều lần trùng tu sửa chữa, nơi đây cũng là cơ sở Bảo trợ Xã hội - Dưỡng lão và Cô nhi viện, tuy nhiên hiện nay chánh điện xuống cấp cũng như khuôn viên nhỏ không còn đủ đáp ứng các thời khóa tu học. Ni sư Như Thành đã kiến nghị xây dựng lại chánh điện chùa và đã được Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp và UBND tỉnh chấp thuận xây dựng trùng tu.


TT. Thích Huệ Thủ, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Lấp Vò phát biểu lời diễn văn khai mạc.


Ông Nguyễn Thanh Nhàn phát biểu tán dương những việc làm mà Ni sư Như Thành đóng góp cho địa phương trong suốt thời gian qua.


Dự tính kinh phí xây dựng ngôi Chính điện 5 tỷ đồng, vì tương lai tươi sáng của Giáo hội Tăng ni phật tử gần xa cần nên đóng góp để hoàn thành Chánh điện chùa Kim Bửu sớm đưa vào hoạt động, tạo điều kiện Ni chúng cũng như các cụ già, cô nhi có nơi tụng kinh bái sám, tu tập…


Sau đó, Chư tôn đức chứng minh, tăng ni trụ trì và các cấp chính quyền, phật tử tụng kinh, nghi thức sái tịnh khởi công xây dựng trùng tu chánh điện tại khuôn viên.

Ban TTTT huyện Lấp Vò