Notification

×

Iklan

Phật giáo Đồng Tháp khai mạc Khóa Bồi dưỡng Hành chính Giáo hội và Chức năng trụ trì năm 2019

TT-TT - 24.6.19 Last Updated 2022-04-16T08:04:33Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Sáng ngày 24 tháng 06 năm 2019 (nhằm 22/05/Kỷ Hợi) Ban Trị sự PG tỉnh Đồng Tháp  long trọng tổ chức lễ khai mạc khoá bồi dưỡng hành chính Giáo hội và chức năng trụ trì năm 2019 tại Hội trường chùa Phước Hưng - Phường 1 - Tp.Sa Đéc – tỉnh Đồng Tháp.

Chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội về tham dự

Đến chứng minh buổi lễ có Hòa thượng Thích Thiện An , Hòa thượng Thích Thiện Huệ, thành viên Hội đồng Chứng minh TW Giáo hội PG Việt Nam, Chứng minh Ban Trị sự PG tỉnh Đồng Tháp; Hòa thượng Thích  Huệ Thông, Phó Tổng thư ký, kiêm Chánh Văn phòng 2 TW Giáo hội PG Việt Nam; Hòa thượng Thích Phước Thông; Hòa thượng Thích Thiện Phương, đồng Chứng minh Ban Trị sự PG tỉnh Đồng Tháp; Hòa thượng  Thích Chơn Minh, Uỷ viên Hội đồng Trị sự – trưởng Ban Trị sự PG Việt Nam tỉnh Đồng Tháp; cùng chư tôn đức lãnh đạo Phật giáo trong tỉnh và tăng ni trụ trì, các học viên khóa bồi dưỡng về tham dự.

Về quý khách tham dự có sự hiện diện của lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh; Ban Tôn giáo tỉnh; Phòng An ninh tỉnh Công an tỉnh, cùng Thành uỷ - HĐND – UBND –UBMTTQVN Tỉnh Đồng Tháp, Tp. Sa Đéc.


Khoá Bồi dưỡng trụ trì và sinh hoạt hành chính giáo hội sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 22 đến 26 / 05 / Kỷ Hợi (nhằm ngày 24 đến 28/06/2019), dưới sự  hướng dẫn của chư tôn đức Hội đồng trị sự, chư tôn đức lãnh đạo Ban Trị sự PG tỉnh,  ngoài ra, khóa học còn được sinh hoạt,  trao đổi của lãnh đạo chính quyền tỉnh Đồng Tháp với các học viên về các Chính sách pháp luật Nhà nước.

Hòa thượng Thích Chơn Minh, Trưởng Ban Trị sự PGVN tỉnh Đồng Tháp phát biểu

Hòa thượng Thích Chơn Minh, Trưởng Ban Trị sự PGVN tỉnh Đồng Tháp – trưởng Ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc khoá bồi dưỡng trụ trì, Hoà thượng nhấn mạnh: “Vai trò của trụ trì trong các cơ sở Phật giáo là rất quan trọng, là cầu nối của giáo lý đức Phật đến bà với con phật tử, cũng như là các vấn đề liên quan đến chính sách và pháp luật trong sinh hoạt tôn giáo; bản thân trụ trì còn giữ sự gắn kết của đạo pháp với dân tộc, giữ sự tín tâm chánh pháp ở phật tử, vai trò của trụ trì còn giữ sự hài hòa giữa lợi ích tôn giáo với dân tộc. Do đó, hy vọng trong khóa học này, các học viên nắm được cơ bản nhất về quyền và nhiệm vụ của mình trong việc điều hành các hoạt động phật sự tại các cơ sở Phật giáo”

Đại đức Thích Chơn Tâm, Chánh Thư ký Ban Trị sự PG tỉnh Đồng Tháp thông tin về chương trình khóa Bồi dưỡng

Đại đức Thích Chơn Tâm, Chánh Thư ký Ban Trị sự PG tỉnh Đồng Tháp thay lời cho Ban Thư ký báo cáo về chương trình khoá học. Theo đó, Khóa học sẽ được bồi dưỡng các điều khoản của Hiến chương Giáo hội, nội quy Ban Tăng sự, nâng cao sự hiểu biết của tăng ni về chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến Tôn giáo, Luật tín ngưỡng Tôn giáo, các thủ tục xây dựng, đất đai, trùng tu, sửa chữa các cơ sở v.v...

Trong buổi lễ, ban tổ chức cũng đã đón nhận những lẳng hoa, quà của các ban ngành, đoàn thể chính quyền
Ông Châu Văn Tài, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh phát biểu


Ông Châu Văn Tài, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Tháp thay mặt cho chính quyền sở tại, có lời phát biểu chúc mừng đến Ban Trị sự PG tỉnh Đồng Tháp, đã tổ chức thành công nhiều hoạt động Phật sự trong thời gian qua, và ông mong muốn Phật giáo tỉnh nhà tiếp tục giữ được mối gắn kết với các phong trào an sinh xã hội, xây dựng quê hương xóm làng, để đem lại niềm an lạc cho đến tất cả mọi người “ích đạo, lợi đời”.

Thượng tọa Thích Minh Sơn, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự Giáo Hội PGVN tỉnh Đồng Tháp, thay lời cho Ban tổ chức cảm tạ tri ân đến chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội TW, quý lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã đáp lại lời mời về chứng minh và tham dự buổi lễ.

 Trung Thảo - Huệ Nghiêm