Notification

×

Iklan

Sa Đéc: Bế giảng Khóa Bồi dưỡng Hành chính Giáo hội và Chức năng trụ trì năm 2019

TT-TT - 29.6.19 Last Updated 2022-04-16T08:04:33Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Sáng ngày 28/6/2019, sau 5 ngày diễn ra Khóa Bồi dưỡng Hành chính Giáo hội và Chức năng trụ trì năm 2019, Ban tổ chức đã tiến hành lễ bế giảng tại chùa Phước Hưng, Tp. Sa Đéc. 


Đến tham dự lễ bế giảng, Ban tổ chức đã vinh dự đón tiếp các Hòa thượng là thành viên Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các Hòa thượng Chứng minh Ban trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, và các chư tôn đức đang lãnh đạo Giáo hội Phật giáo TW, Phật giáo tỉnh, huyện và các 315 học viên về tham dự. 

Đại đức Thích Chơn Tâm, Chánh Thư ký Ban Trị Phật giáo tỉnh đã báo cáo tóm tắt chương trình bồi dưỡng và các kết quả của khóa học

TT. Thích Thiện Thống, Phó chủ tịch HĐTS, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh thư ký Ban Tăng Sư Trung ương GHPGVN ban lời đạo từ 

Thượng tọa Thích Thiện Thống, Phó chủ tịch HĐTS, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh thư ký Ban Tăng Sư Trung ương GHPGVN ban lời đạo từ đến các học viên là Tăng Ni trụ trì các cơ sở tự viện trong tỉnh, với số kiến thức được nghe và các văn bản hành chánh sẽ giúp ích cho trụ trì hiểu về cách lãnh đạo trong phạm vi trụ trì, thực hiện đúng theo tôn chỉ của đức Phật và Hiến chương, luật pháp của Nhà nước, giúp cho Giáo hội làm tốt các Phật sự tại địa phương. Đồng thời tán dương Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Khóa Bồi dưỡng 04 năm liên tục, và hy vọng tiếp tục khai giảng các khóa học trong thời gian tới. 


HT. Thích Chơn Minh, Trưởng BTS PGVN tỉnh, Trưởng ban tổ chức Khóa Bồi dưỡng đã phát lại sổ học và giấy chứng nhận cho tăng ni trụ trì

Sau buổi lễ Hòa thượng Thích Chơn Minh, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Trưởng ban tổ chức Khóa Bồi dưỡng đã phát lại sổ học và giấy chứng nhận cho 315 Tăng Ni trụ trì tham dự. 

 * Trước đó, cũng trong ngày 28/6; nhận lời thỉnh cầu của Ban tổ chức Khóa Bồi dưỡng Hành chính Giáo hội và Trụ trì cơ sở năm 2019. Thượng tọa Thích Thiện Thống, phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, Phó trưởng Ban kiêm Chánh thư ký Ban Tăng Sự Trung ương đã chia sẻ các nội dung của Hiến chương Giáo hội và Nội quy của Ban Tăng Sự trung ương GHPGVN.

TT. Thích Thiện Thống, phó Chủ tịch HĐTS, Phó trưởng Ban kiêm Chánh thư ký Ban Tăng Sự Trung ương chia sẻ các nội dung của Hiến chương Giáo hội và Nội quy của Ban Tăng Sự trung ương GHPGVN.

Thường tọa nhấn mạnh về các chương, điều khoản liên quan về tầm quan trọng đối với trách nhiệm của trụ trì khi thực hiện đúng hành chính giáo hội. Những quy định mới về các chương, điều mà trong Hiến chương mới điều chỉnh và sửa đổi của nhiệm kỳ VIII. Trao đổi vấn đáp những khó khăn của Ban Trị sự cấp huyện, Luật tín ngưỡng tôn giáo v.v..


HN