Notification

×

Iklan

Thanh Bình: Trang nghiêm Lễ Húy kỵ Hoà thượng Thích Trí Đồng, khai sơn chùa Long Sơn

TT-TT - 17.8.19 Last Updated 2022-04-16T08:04:33Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Sáng ngày 17 tháng 07 năm Kỷ Hợi (2019) đạo tràng chùa Long Sơn, xã Tân Phú, huyện Thanh Bình long trọng tổ chức Lễ Húy kỵ Hoà thượng thượng Trí hạ Đồng, khai sơn chùa Long Sơn và Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL:2563.

Chư tôn đức về tham dự và chứng minh buổi lễ

Về tham dự và chứng minh buổi lễ có HT. Thích Phước Thông, CM BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; HT. Thích Chơn Minh, Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Huệ Minh, Phó BTS Tỉnh hội, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Đồng Tháp, cùng chư tôn đức BTS PG Thanh Bình, trụ trì các tự viện, quý ban ngành đoàn thể tỉnh Đồng Tháp, huyện Thanh Bình và phật tử xa gần cùng về tham dự.

Đại đức Thích Minh Phước trụ trì chùa Long Sơn dâng lời tác bạch cúng dường trai tăng và pháp y casa đến chư tôn đức chứng minh



HT. Thích Trí Đồng (? - 1884) là người từ miền Trung vào Nam Hòa thượng vừa truyền đạo và hốt thuốc nam để trị bệnh cho người dân vùng quê. Được sự yêu quý của bà con, nên mọi người gọi Hòa thượng là Sư Ông Cổn. Ngài có khả năng thuần phục được các loài thú dữ, bảo vệ bình an cho xóm làng. HT. Thích Trí Đồng khai sơn chùa Long Sơn vào năm 1840.



Để hoài niệm và khánh tuế chư tôn đức thêm tuổi đạo nhân mùa báo hiếu, quý phật tử đã cài lên ngực áo chư tôn đức những bông hồng vàng thắm, tượng trưng cho sự thanh tao thoát tục, như những chiếc y casa mà quý ngài đang mặc.

Để cho quý Phật tử được thừa tư công đức, HT. Thích Phước Thông đã ban đạo từ cho buổi lễ, thầy cũng nhắc tới công hạnh Hòa thượng khai sơn Thích Trí Đồng, một vị tu hành chân chánh, với khả năng có thể hoá độ được cả con cọp dữ lúc đương thời, giữ được sự thanh bình của người dân xã Tân Phú nơi đây.  HT. Thích Phước Thông cũng khâm khen sự tri ân của hàng đệ tử hậu học đã không quên công lao của bậc tiền bối đã chung tay tạo dựng lên ngôi phạm vũ Long Sơn, để làm nơi tu tập cho chư tăng và Phật tử trong vùng.

Trung Thảo