Notification

×

Iklan

Trường Trung cấp Phật học Đồng Tháp tổng kết năm học thứ hai và khai giảng năm thứ ba, niên khóa 2019-2020

TT-TT - 16.8.19 Last Updated 2022-04-16T08:04:33Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Trong niềm hân hoan chào đón năm học mới, sáng ngày 16-8, Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Phật học Đồng Tháp tổ chức lễ Khai giảng năm thứ 3, đồng thời tổng kết năm học thứ 2,  khóa VIII (2017-2020), tại chùa Thanh Lương, xã An Bình, huyện Cao Lãnh.
Ban Chứng minh, Ban Giám hiệu và Ban giảng huấn
Quang lâm chứng minh có Hòa thượng Thích Nhật Quang, Thành viên Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hòa thượng Thích Thiện Phương, Chứng minh Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp; Hòa thượng Thích Chơn Minh, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp; Đại đức Thích Chơn Tâm, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật học Đồng Tháp; cùng các giáo thọ, các thầy, cô trong ban giảng huấn.

Đại diện các sở, ban, ngành chính quyền về tham dự

Khách mời chính quyền có ông Võ Hoàng Cương, Phó Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Đồng Tháp; ông Châu Văn Tài, Trưởng phòng Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp; ông Phạm Hoàng Phương, Trưởng phòng Dân tộc Tôn giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp; và đại diện các Ban ngành tỉnh, huyện Cao Lãnh, phường sở tại về tham dự.

Buổi lễ khai giảng và tổng kết năm học là dịp để thầy và trò tại trường nhìn lại một năm học, đánh giá lại những mặt đạt và chưa đạt trong thời gian qua, để từ đó có những điều chỉnh những vấn đề chưa phù hợp. Năm nay cũng là năm đánh dấu 30 năm trường Trung cấp Phật học Đồng Tháp hình thành và phát triển, với khoảng thời gian đó, nhiều thế hệ tăng ni sinh của nhà trường đã đóng góp vào những thành tựu chung của Phật giáo,  đi vào lịch sử danh tăng của cả nước. 

Đại đức Thích Huệ Phát, Thư ký Trường TCPH Đồng Tháp báo cáo công tác điều hành
Đại đức Thích Huệ Phát, Thư ký Trường TCPH Đồng Tháp, thay mặt Ban Giám hiệu đã báo cáo các công tác điều hành, giảng dạy trong năm thứ II. 



Ngoài Ban Giảng huấn là các giáo thọ sư, Ban giám hiệu còn thỉnh giảng các giảng viên thuộc Sở Giáo dục tỉnh phụ trách các môn ngoại điển

Nhà trường hiện nay có các cơ sở: Cơ sở 1 tại chùa Thanh Lương, cho tăng sinh; Cơ sở 2 tại chùa Phước Huệ và Cơ sở 3 tại chùa Hưng Thiền, dành cho ni sinh. Tổng số tăng ni sinh là 217 vị. 

Đại đức Thích Trí Khả, Phó Văn phòng Ban Trị sự PG tỉnh đã đọc quyết định tặng bằng tuyên dương công đức, giấy công đức cho Ban Giám hiệu, 3 cơ sở đào tạo và nhiều cá nhân trong năm học thứ II niên khóa 2018-2019. Hòa thượng Thích Chơn Minh, đã tặng bằng công đức và giấy công đức đến tập thể, cá nhân hoàn thành công tác điều hành và giảng dạy.

Tổng số tăng ni sinh là 217 vị. 

Hiện nhà trường có 3 cơ sở đào tạo
Dịp này Nhà trường cũng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò sẽ tiếp tục phấn đấu để công tác đào tạo được chất lượng, cũng như hình thức hoạt động để giữ vững thế mạnh truyền thống 30 năm qua.

Ông Võ Hoàng Cương,  Phó Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Đồng Tháp phát biểu

Tại buổi lễ, thay mặt ban ngành các cấp, ông Võ Hoàng Cương,  Phó Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Đồng Tháp phát biểu chúc mừng đến tập thể Ban Giám hiệu nhà trường, Chư tôn đức Tăng Ni, quý Thầy cô giáo, đã hướng dẫn các tu sĩ trẻ đi hơn ½ đoạn đường của khóa VIII (2017 -2020), góp phần phát triển giáo dục Phật giáo tỉnh nhà.

Tăng sinh đối trước chư tôn đức phát biểu cảm tưởng

Tăng ni sinh đã đối trước chư tôn đức Chứng minh, Ban Trị sự, Ban Giám hiệu, và Ban Giảng huấn phát biểu cảm tưởng. Tri ân đến quý thầy cô đã vì thế hệ trẻ, đã tạo điều kiện tốt nhất để tăng ni sinh tham gia khóa học, quý giáo thọ đã truyền trao Giới – Định – Tuệ, trau truyền kiến thức Phật pháp để hoằng pháp lợi sanh, đúng theo con đường giải thoát của Phật Đà.

Đại đức Thích Chơn Tâm, Hiệu trưởng Trường 
Cuối buổi lễ, Đại đức Thích Chơn Tâm, Hiệu trưởng Trường đã huấn từ chia sẻ đến tăng ni sinh,  phải thực hành việc học tu bằng “Trí tuệ chân thật là chiếc thuyền vững chắc nhất vượt biển sinh tử”. 

HT. Thích Nhật Quang, đạo từ sách tấn tăng ni sinh

HT. Thích Nhật Quang, đạo từ sách tấn tăng ni sinh, Hòa thượng chia sẻ những suy nghĩ, những mong muốn của bản thân về sự nghiệp giáo dục Phật giáo của tỉnh nhà, kêu gọi tập thể nhà trường phấn đấu hết mình cho nhiệm vụ đã đề ra của năm học 2019-2020.







Buổi lễ cũng đón nhận nhiều lẵng hoa và quà của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh và các cấp lãnh đạo chánh quyền tặng đến buổi khai giảng.

Huệ Nghiêm - Lệ Trí