Notification

×

Iklan

Nhiều phái đoàn Phật giáo các tỉnh thành kính viếng giác linh HT. Thích Thiện Năng

TT-TT - 26.9.19 Last Updated 2022-04-16T08:04:33Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Với tinh thần tình pháp lữ của các bậc xuất gia, nhiều phái đoàn chư tôn giáo phẩm Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh/thành phố, chư tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, ban ngành trực thuộc, 12 Ban Trị sự GHPGVN huyện/thị/thành phố, chư tôn đức tăng ni trụ trì các tự viện trong tỉnh đã trở về kính viếng giác linh cố HT. Thích Thiện Năng

Trong các ngày 25 đến 26 -9-2019 đã có nhiều phái đoàn Phật giáo của các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Tp. Cần Thơ, Sóc Trăng.v.v… quang lâm trở về chùa Linh Phước, chư tôn đức giáo phẩm các phái đoàn đã đốt hương tưởng niệm cầu nguyện giác linh cố HT. Thích Thiện Năng, kính nguyện giác linh cố Hòa thượng cao đăng Phật quốc.

Bên cạnh đó là các lẵng hoa của các cấp giáo hội, Ban Tôn giáo Chính phủ, các đoàn thể chính quyền tại tỉnh Đồng Tháp và các cá nhân cũng thành kính phân ưu.

Trong ngày còn có phái đoàn Ban Chứng minh, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp có HT. Thích Thiện Huệ, Thành viên Hội đồng Chứng minh, Chứng minh Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp; HT. Thích Chơn Minh, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp; cùng các Ban Trị sự các huyện, thị, thành trong tỉnh và chư tôn đức tăng ni các cơ sở Phật giáo cùng quang lâm đốt nén tâm hương nguyện cầu.

Theo cáo phó chúng tôi đã thông tin, Hòa thượng Thích Thiện Năng, đã thu thần viên tịch vào lúc 12 giờ 20 phút, 24-9-2019 (nhằm ngày 26-8-Kỷ Hợi) tại chùa Linh Phước, xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Hưởng thọ 66 tuổi, hạ lạp 39 năm.

Đương thời, với phẩm hạnh của mình, Hòa thượng đã được suy cử nhiều chức vụ trong Giáo hội: Là Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Uỷ viên Ban Giáo dục Phật giáo Trung Ương; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp; Trưởng Ban Giáo dục Phật giáo tỉnh Đồng Tháp; Trụ trì chùa Linh Phước, xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

 “Hòa thượng Thích Thiện Năng đã góp phần trong công tác thành lập Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Tháp, đảm nhiệm nhiều chức vụ trong Giáo hội, được các cấp Giáo hội tặng nhiều bằng công đức, được các cấp Chính quyền tặng nhiều giấy khen”.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp đã mất đi người lãnh đạo giáo hội tiêu biểu. Hòa thượng đã thuận thế vô thường viên tịch, đây là niềm mất mác cho môn đồ chùa Linh Phước, Phật giáo tỉnh nhà cũng như của và Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Một số hình ảnh: