Notification

×

Iklan

Châu Thành: Chùa Khánh Linh tổng kết một năm tu học

TT-TT - 18.1.20 Last Updated 2022-04-16T08:02:23Z
    CHIA SẺ

PGĐT-Để tổng kết sau một năm tu học, ngày 17/01/2020 (nhằm ngày 23/12 năm Kỷ Hợi), Sư cô trụ trì Thích nữ Giác Bửu, cùng chư Tôn đức Tăng Ni chùa Khánh Linh (xã Phú Hựu, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) đã long trọng tổ chức lễ tất niên của Đạo tràng khóa tu Thiền chùa Khánh Linh.


Mở đầu buổi lễ, ban tổ chức đã thực hiện nghi thức phóng sanh với hơn 100 kilogram cá trê về với môi trường nước. Tại buổi tất niên, các phật tử còn được thi đố vui Phật pháp và thi trắc nghiệm giáo lý, được lắng nghe thời thuyết pháp của Thượng tọa Thích Thiện Xuân - Giảng sư, Trụ trì Tu viện Linh Thứu (Tp.HCM) về đề tài “Quán chiếu 3 điều vô thường”.

Cuối buổi lễ, quý Phật tử trong Đạo tràng khóa tu đã dâng lời khánh tuế và  chúc Tết đến chư Tôn đức Tăng Ni. 

Cũng trong dịp này, chùa Khánh Linh đã tặng 300 bộ li tách và bánh ngọt, là quà vui xuân đón tết đến các phật tử trong Đạo tràng. Và 65 phần quà cho các hộ nghèo; mỗi phần trị giá 220 ngàn đồng gồm gạo, mì, nước tương, dầu ăn, đường v.v.. Tổng giá trị quà Tết cho Phật tử và bà con hộ nghèo là 56 triệu đồng.


Chùa Khánh Linh là một trong những ngôi chùa vùng sâu của huyện Châu Thành, Đồng Tháp; nhưng nhiều năm qua, Sư cô trụ trì Thích nữ Giác Bửu đã duy trì Đạo tràng tu học đều đặn vào mỗi tháng, mỗi kỳ sinh hoạt có hơn 300 phật tử về tham gia, ngoài những nội dung về hướng dẫn tu tập, Đạo tràng cũng được lồng ghép các hình thức sinh hoạt như đố vui, thi giáo lý....để các phật tử thêm nhiều kiến thức Phật học. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều năm qua chùa Khánh Linh cũng thực hiện rất tốt các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, theo phương châm “Đẹp đạo, Tốt đời”.

Lệ Trí