Notification

×

Iklan

Phật giáo thành phố Sa Đéc tổng kết năm 2020

TT-TT - 30.1.21 Last Updated 2022-03-11T22:16:58Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Nhằm đánh giá những hoạt động Phật sự trong năm 2020, Ban Trị sự GHPGVN Tp.Sa Đéc đã tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2020 và đề ra phương hướng phật sự năm 2021, tại Văn phòng Ban Trị sự chùa Phước Hưng, Phường 1, vào ngày 30/01/2021.



Chủ trì Hội nghị có TT. Thích Chơn Trí, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Trưởng BTS GHPGVN Tp.Sa Đéc; TT. Thích Thiện Lâm, Phó Ban thường trực Ban Trị sự GHPGVN Tp. Sa Đéc; TT. Thích Thiện Hữu, Phó Ban Trị sự GHPGVN Tp. Sa Đéc; Đại Đức Thích Huệ Nghiêm, Chánh thư ký Ban Trị sự GHPGVN Thành phố Sa Đéc; cùng chư tôn đức Ban Trị sự, Tăng Ni trụ trì các cơ sở tự viện về tham dự.

Cấp Chính quyền có ông Nguyễn Chí Công, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Công An Tp.Sa Đéc; ông Trần Quang Minh, Phó Phòng Nội vụ thành phố Sa Đéc; ông Nguyễn Trần Khoa Nam, Chuyên viên Ban Dân vận Thành ủy thành phố Sa Đéc; bà Lê Thị Kim Lộc, Phó Chủ tịch UBND phường 1 cùng về tham dự.


Tổng kết một năm hoạt động của Ban Trị sự và các tự viện trong thành Phố Sa Đéc, toàn thể Tăng Ni trụ trì đã đạt được nhiều thành tựu, đã bổ nhiệm trụ trì cho 04 tự viện, tổ chức 01 lần cứu trợ đồng bào Miền Trung bị thiên tai mưa bão, tổ chức các sự kiện Phật đản Pl.2564, hưởng ứng từ thiện trong phòng chống dịch Covid – 19; phát học bổng, 49 ngôi tự viện phát quà tết cho người dân nghèo, công tác từ thiện xã hội trên 06 tỷ đồng.
Với những thành tích phật sự tiêu biểu, Ban trị sự Phật giáo Tp.Sa Đéc đã được Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp tặng nhiều bằng công đức cho tập thể và cá nhân.

Ban thư ký đã thông qua công văn của Hội đồng Trị sự GHPGVN về việc tấn phong giáo phẩm


8 vị Thượng tọa  và Ni sư thành phố Sa Đéc  vừa được tấn phong tại Hội nghị kỳ 5 Khóa VII

Trong hội nghị, Ban thư ký cũng đã thông qua công văn của Hội đồng Trị sự GHPGVN về việc tấn phong giáo phẩm tại hội nghị kỳ 5 Khóa VIII Hội đồng trị sự GHPGVN cho đơn vị tỉnh Đồng Tháp, trong đó có 4 vị Thượng tọa và 4 vị Ni sư trong thành phố Sa Đéc. Nhân dịp này, TT. Thích Thiện Lâm, thay mặt Ban Thường trực Ban trị sự tặng hoa chúc mừng đến Chư tôn đức tân giáo phẩm Thượng tọa và Ni Sư.

Ông Trần Quang Minh, Phó Phòng Nội vụ thành phố Sa Đéc đã chúc mừng đến hội nghị

Tham dự hội nghị, ông Trần Quang Minh, Phó Phòng Nội vụ thành phố Sa Đéc đã chúc mừng đến hội nghị, hướng đến kỷ niệm 40 năm Thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam; hưởng ứng kêu gọi tăng ni trong thành phố phát huy an sinh xã hội giúp cho những hộ nghèo và người dân trong 9 phường xã có cuộc sống tốt, thoát nghèo, cùng chung tay phát triển vùng đất Sa Đéc.

TT. Thích Chơn Trí, tri ân đến Chư tôn đức Ban Trị sự và Tăng Ni trụ trì các cơ sở tự viện trong việc đóng góp các chương trình an sinh xã hội của Phật giáo huyện

Kết thúc
 hội nghị, TT. Thích Chơn Trí, tri ân đến Chư tôn đức Ban Trị sự và Tăng Ni trụ trì các cơ sở tự viện đã cùng nhau hoàn thành các công tác Phật sự năm 2020 đạt nhiều thành tích trong các công tác Phật sự mà Giáo hội đề ra. Hoan hỷ lời phát biểu của lãnh đạo Phòng Nội vụ Thành phố, Thượng tọa Thích Chơn Trí cũng gửi lời chúc đến các cấp lãnh đạo Thành phố trước thềm năm mới xuân Tân Sửu 2021, vô lượng kiết tường như ý.