Notification

×

Iklan

Châu Thành: Phật giáo tiếp đoàn Huyện uỷ đến chúc mừng ngày thành lập GHPG Việt Nam

TT-TT - 3.11.21 Last Updated 2022-04-17T11:26:32Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Ngày 02/11/2021, tại văn phòng Chùa Phước Long, Huyện ủy Châu Thành cùng các ban ngành chính quyền sở tại đã đến chúc mừng Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam huyện Châu Thành nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Phái đoàn có ông Nguyễn Tấn Lực, Tỉnh ủy viên, Bí Thư huyện ủy Châu Thành; ông Đỗ Nhựt Định, Phó Chủ tịch UBND huyện; bà Lê Mỹ Dung, Phó Chủ tịch UB MTTQVN huyện; ông Lê Văn Chệt, Phó trưởng Công An huyện; cùng các vị đại diện các ban ngành huyện Châu Thành và xã Tân Nhuận Đông.

Tiếp phái đoàn chính quyền huyện Châu Thành, Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt, Phó Ban Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện Châu Thành cùng Chư tôn đức trong Ban trị sự GHPGVN huyện.

Tại buổi gặp gỡ, Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt nhận định: 40 năm một chặng đường, tuy không dài đối với giáo hội Phật giáo Việt Nam, nhưng đó là một quá trình nỗ lực và quyết tâm của Ban trị sự GHPGVN tỉnh, qua các thời kỳ, Tăng Ni huyện Châu Thành cũng như của tỉnh Đồng Tháp nói chung đã góp phần vào sự phát triển đạo pháp và dân tộc. Nhiều thế hệ tôn túc đã ghánh vác, sẻ chia cùng hoàn cảnh đất nước cũng như quê nhà, tất nhiên để đời sống tu hành được viên mãn tâm nguyện, tăng ni Phật giáo cũng được sự trợ duyên rất lớn từ chính quyền.

Ông Nguyễn Tấn Lực phát biểu chúc mừng Ban trị sự GHPGVN huyện Châu Thành nhân kỷ niệm 40 năm thành lập giáo hội Phật giáo Việt Nam trong bối cảnh có nhiều thách thức của đất nước hiện tại. “Tôi tin tưởng rằng thời gian tới, cấp Giáo hội sẽ tiếp tục phát huy tốt trong công tác điều hành Phật sự và an sinh xã hội, thực hiện ích đạo lợi đời”.

Dịp này, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Châu Thành đã trao tặng 320 phần quà, trị giá 80 triệu cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện, nhằm góp thêm niềm vui, hỗ trợ cho các gia đình ảnh hưởng dịch Covid-19, trong buổi lễ Chư tôn đức và bà con đến nhận quà thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch.