Notification

×

Iklan

Thư ngỏ cộng tác cho PG Đồng Tháp

TT-TT - 12.2.22 Last Updated 2022-04-16T08:16:15Z
    CHIA SẺ
PGĐT-
Kính thưa quý vị!
Mảnh đất Đồng Tháp được xem là chiếc nôi của Phật giáo miền nam, và nơi đây cũng được xem là một trong những địa phương giàu truyền thống Phật giáo nhất trong cả nước.


Vào thế kỷ 17-18, Đồng Tháp là điểm đến của nhiều vị Tổ sư trong cuộc nam tiến vào khai phá dựng xây làng xã, trong đó không thể thiếu hình bóng của những ngôi chùa, cũng như trong việc đào tạo nhiều thế hệ tăng ni.

Trải dài theo lịch sử, vùng đất này không ngừng xuất hiện những bậc cao tăng thạc đức, đóng góp vào thành tựu chung của nền Phật giáo Việt Nam. Tuy vậy, điều đáng tiếc là có quá ít công trình nghiên cứu về những gì liên quan đến Phật giáo Đồng Tháp, nếu có cũng chỉ dừng lại ở những bài viết rời rạc ở nhiều nguồn tài liệu khác nhau, và hầu như các dữ kiện lịch sử đều thể hiện dưới dạng truyền miệng trong dân gian mà chưa có một sự tổng hợp mang tính hệ thống và nghiên cứu chính xác.

Vừa qua được sự tín nhiệm từ các bậc tôn túc trong Tỉnh hội, đã thành lập Ban Truyền thông Phật giáo Đồng Tháp, từ đó cho phép chúng tôi mạnh dạn xây dựng một kênh thông tin bằng internet. Thật ra việc ra đời của Ban Truyền thông chỉ mong muốn trở thành một trang tin tức ghi chép các hoạt động Phật sự trong tỉnh đến với quý thầy, quý cô và phật tử có mong muốn quan tâm.

Tuy nhiên, qua đây chúng tôi cũng cố gắng bắt tay vào việc tìm tòi, sưu tập, lưu giữ những dữ liệu quan trọng liên quan đến Phật giáo tỉnh nhà, nhưng với số lượng ít ỏi là 7 thành viên trong Ban Truyền thông, phần lớn là các vị tu sĩ dành nhiều thời gian cho việc tu tập và các thành viên còn lại là cư sĩ lại không có nhiều về thời gian, nên chúng tôi mong mõi quý thầy, quý sư cô và toàn thể phật tử trí thức xem đây là kênh thông tin chung bằng việc tham gia như một thành viên tích cực.

Nếu quý vị có được những tài liệu và hình ảnh quý giá, xác thực về các vị Hoà thượng, về nguồn gốc hình thành của những ngôi chùa trong tỉnh hãy gửi về BBT, chúng tôi sẽ đưa lên website để làm nguồn tư liệu nghiên cứu và lưu giữ tốt hơn.

Mọi bài viết, tin tức, hình ảnh, VCD thuyết giảng... xin gửi về Địa chỉ:

Email: phatgiaodongthap@yahoo.com hoặc thichlenhat@gmail.com
Hoặc có thể gửi trực tiếp về:

1. Thầy Thích Lệ Nhật
Chùa Thiên Phước - Ấp An Bình, xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp

2. Thầy Thích Huệ Nghiêm
Chùa Phước Hưng, 461 đường Hùng Vương, phường 1, thị xã Sa Đéc - tỉnh Đồng Tháp

Xin chân thành cảm ơn rất nhiều!
Ban Truyền Thông Phật Giáo Đồng Tháp
Trưởng ban
ĐĐ.Thích Lệ Nhật