Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Lễ dâng pháp y mùa Vu lan tại tịnh xá Ngọc Hoà

TT-TT - 17.8.22 Last Updated 2022-08-16T23:31:54Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Ngày 15-8 (18-7-Nhâm Dần), Sư cô Thích Nữ Thắm Liên trụ trì Tịnh xá Ngọc Hoà cùng chư tôn đức Ni trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu lan - Báo hiếu tại tịnh xá Ngọc Hoà (xã Định Yên, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp).
Chứng minh, tham dự buổi lễ có Chư tôn Hòa thượng Giáo phẩm Hệ phái Khất sĩ; Thượng Toạ Thích Huệ Thủ, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Lấp Vò, Thượng Toạ Thích Lệ Nhật, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Lấp Vò, cùng chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử các tịnh xá trong giáo đoàn về tham dự. Buổi lễ bắt đầu với thời tụng kinh Vu lan - Báo hiếu, Chư tôn đức Ban chứng minh, Tăng ni hệ phái Khất sĩ thực hiện khất thực theo truyền thông trong khuôn viên tịnh xá để gieo duyên cho Phật tử tham dự. Sau đó là lễ dâng y ca-sa và lễ sớt bát cúng dường chư Chư Ni, phật tử Tịnh xá Ngọc Hoà và phật tử tại các tỉnh An Giang, Tp. Cần Thơ, Hậu Giang…. 

Sau đó là phần cúng dường pháp y đến chư Tăng Ni chứng minh. Dưới sự chứng minh của chư tôn giáo phẩm, các Phật tử đã diễu hành quanh tịnh xá và đối trước Chư tôn thiền đức thành kính dâng cúng y ca-sa trong tiếng tụng niệm của đại chúng. Kết thúc buổi lễ dâng y, Hoà Thượng Thích Giác Mỹ tham Chư tôn đức chứng minh đã ban đạo từ cho hàng Phật tử, nguyện cầu Tam bảo gia hộ cho hàng Phật tử người sống được an, người mất được siêu sanh tịnh độ. Khi cha mẹ còn sống phải biết hiếu nghĩa, cũng như tích phước lành cho ông bà, cha mẹ được bình an, vui khỏe. Còn nếu cha mẹ đã mất thì mùa Vu lan cũng là dịp chúng ta tích phước để cầu cho cửu huyền thất tổ, ông bà, cha mẹ vãng sanh tịnh độ.

Một số hình ảnh lễ dâng y ca-sa và lễ sớt bát cúng dường