Notification

×

Iklan

Thường trực BTS PG tỉnh thăm các cơ quan chính quyền tỉnh Đồng Tháp, thông tin nhiều nội dung về Đại hội Phật giáo toàn quốc lần IX

TT-TT - 8.12.22 Last Updated 2022-12-08T01:35:52Z
    CHIA SẺ
________ PGĐT-Sau khi đoàn đại biểu Phật giáo tỉnh Đồng Tháp tham dự Đại hội Đại biểu Phật giáo Toàn quốc lần thứ IX tại Hà Nội, ngày 7/12/2022, Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp thăm các cơ quan chính quyền tỉnh Đồng Tháp, đoàn do HT. Thích Chơn Minh, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh và Chư tôn đức Thường trực BTS đã đến Văn phòng Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ VN tỉnh, tại đây đoàn đã thông tin nhiều nội dung về Đại hội Phật giáo toàn quốc.

Tiếp đoàn tại Tỉnh ủy là ông Phan Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Tiếp đoàn tại UBND tỉnh có ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh
Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX (nhiệm kỳ 2022-2027) đã diễn ra trong 3 ngày 27, 28 và 29 tháng 11 năm 2022, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Phật giáo Việt Nam, là dịp để kiện toàn nhân sự tổ chức Giáo hội sau 5 năm của nhiệm kỳ VIII, cũng là dịp để tổng kết và đề ra các mục tiêu của hoạt động Giáo hội trong thời gian tới.

Tại Đại hội, Hội đồng Chứng minh đã suy tôn Trưởng lão Hoà thượng Thích Trí Quảng, Đệ tứ Pháp chủ GHPGVN; Hoà thượng Thích Thiện Nhơn, suy cử tái nhiệm Chủ tịch Hội đồng trị sự GHPGVN; với Phật giáo Đồng Tháp, Đại hội đã tấn phong giáo phẩm Hoà thượng có 8 vị, Thượng toạ có 24 vị; giáo phẩm Ni trưởng có 4 vị, Ni sư có 35 vị. Phật giáo Đồng Tháp có hai vị được suy tôn hàng giáo phẩm chứng minh Giáo hội là Hoà thượng Thích Phước Thông, Hoà thượng Thích Thiện Phương; Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt được suy cử Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; HT. Thích Chơn Minh Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp được tặng bằng khen của Uỷ Ban MTTQVN với những đóng góp an sinh xã hội. 

Tiếp đoàn tại MTTQVN tỉnh là ông Võ Ngọc Thành, Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ tỉnh

Tại mỗi cơ quan, các vị lãnh đạo cũng đã gửi lời chúc mừng Chư tôn đức Tăng Ni Phật giáo tỉnh Đồng Tháp với nhiều chư tôn đức được suy tôn và suy cử hàng giáo phẩm và chức danh trong Phật giáo trung ương; và cũng bày tỏ niềm phấn khởi trước sự kiện quan trọng của Phật giáo Đồng Tháp và mong muốn Ban Trị sự Phật giáo Đồng Tháp cùng các tăng ni, phật tử thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước trong xây dựng đời sống văn hóa, đoàn kết giúp đỡ nhau sống tốt đời đẹp đạo, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. 

Trước đó, trong các ngày 26-30/11/2022; đoàn đại biểu Phật giáo tỉnh Đồng Tháp đã đến Hà Nội tham dự Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, đoàn do HT. Thích Chơn Minh, Trưởng ban Ban Trị sự làm trưởng đoàn cùng 12 thành viên.